Mỗi buổi sáng một củ khoai lang, một tháng sau cơ thể bạn thay đổi thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang là loại thực phẩm quen thuộc ở Việt Nam. Nếu đều đặn ăn khoai lang vào buổi sáng bạn sẽ thấy cơ thể có những thay đổi.

Khoai lang là loại củ có nhiều dinh dưỡng và là thực phẩm phổ biến ở Việt Nam. Nhiều người bây giờ chọn ăn khoai lang thay cho cơm để giảm cân. Khoai lang luộc cũng là món ăn được nhiều người yêu thích. Nếu mỗi buổi sáng bạn ăn một củ khoai lang sẽ nhận được những thay đổi tích cực trên sức khỏe như:

an-khoai-lang-cong-dung-gi

Nân cao khả năng miễn dịch

Khoai lang là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin. Khoai lang được cho là hỗ trợ rất tốt cho những trường hợp bị bệnh cảm cúm lúc giao mùa. Khoai lang giúp tăng đề kháng, chống oxy hóa nhờ các thành phần dinh dưỡng tốt. Thường xuyên ăn khoai lang có thể hỗ trợ giảm tình trạng nhiễm bệnh virus vi khuẩn, đặc biệt lúc giao mùa. Một bữa sáng với khoai lang có thể giúp bạn cung cấp nhiều dinh dưỡng và thúc đẩy nhu động ruột giảm đói. 

Những người thường xuyên ăn khoai lang luộc sẽ tránh được tình trạng đầy ứ trong đường tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột, hoạt động tiêu hóa trơn tru. Một số nghiên cứu cũng đã cho thấy khoai lang nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe, các nhà khoa học phát hiện trong khoai lang có protein kết dính, anthocyanin, flavonol và các hoạt chất khác có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, làm đẹp, kéo dài tuổi thọ, hạ lipid máu và cải thiện sức khỏe của cơ thể.

moi-ngay-1-cu-khoai-alng

Kiểm soát cân nặng, giúp giảm béo

Khoai lang cũng là một thực phẩm giúp hỗ trợ giảm béo. Đó là vì khoai lang giúp tăng cường trao đổi chất, no lâu và ít calo hơn cơm trắng. Ăn khoai lang thay cho chế độ ăn giàu cơm trắng, bánh mì sẽ giúp cơ thể giảm cân tốt hơn. Một củ khoai lang luộc buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân đồng thời hỗ trợ đáp ứng năng lượng cho các hoạt động diễn ra trong ngày. Lý do, chất xơ trong khoai lang có thể làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Tốt cho đường ruột, thải độc ruột

Chất xơ trong khoai lang có thể thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa thức ăn và giảm bớt gánh nặng cho đường tiêu hóa. Khoai lang hỗ trợ cho các trường hợp táo bón, ăn khó tiêu. Hơn nữa khoai lang giàu vitamin có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa và giảm sự xuất hiện của viêm dạ dày, loét dạ dày và các bệnh khác. Ngoài ra, khoai lang còn chứa hợp chất đặc biệt là axit Chlorogenic, tác dụng chống oxy hóa và có thể làm giảm tác hại của các gốc tự do đối với đường tiêu hóa.

nuoc-ep-khoai-lang

Lưu ý khi chọn khoai lang

- Không nên ăn những củ khoai lang có dấu hiệu đen mốc, hà rím. Bởi chúng có thể sản sinh ra chất độc hại với gan

- Khoai lang lên mầm vẫn ăn được nhưng nếu lên ngọn dài sẽ giảm dinh dưỡng và nếu có nấm mốc thì không nên ăn

- Khoai lang có nhiều loại nhưng loại khoai lang tím được cho là có nhiều chất chống oxy hóa

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link