6 cách thải độc gan đơn giản, giúp gan khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang bị gan nhiễm mỡ, hoặc có nguy cơ mắc bệnh gan, hãy thực hiện 6 điều này để giữ cho lá gan của mình khỏe mạnh:

Khi cơ thể sản sinh quá nhiều mỡ hoặc chuyển hóa mỡ không kịp, lượng mỡ thừa sẽ tích trữ trong các tế bào gan và gây nên gan nhiễm mỡ.

Nguyên nhân chủ yếu của bệnh lý về gan, đặc biệt là bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu, là do việc lựa chọn lối sống ít vận động. Một yếu tố nguy cơ đáng kể khác là bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, nhiều trường hợp mắc gan nhiễm mỡ mà không thuộc nhóm sử dụng nhiều rượu.

Gan  nhiem mo

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ mắc các bệnh lý về gan ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, nhiều trường hợp khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn nặng, đến viện điều trị rất khó khăn, cơ hội sống cho người bệnh rất ít. Có đến 60% người dân hiện nay chưa biết cách bảo vệ tế bào gan từ sớm.

Có rất nhiều cách giúp bạn thanh lọc và cải thiện chức năng gan. Dưới đây là 6 cách thải độc gan đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Gan nhiem mo5

1. Uống nhiều nước là cách giải độc gan tốt nhất

2. Hạn chế thịt đỏ và ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh

3. Tránh thêm đường vào chế độ ăn uống

4.  Hạn chế ăn muối

5. Theo dõi chặt chẽ cân nặng của bạn ở mức tốt

6. Tập thể dục thường xuyên để có cuộc sống khỏe mạnh.

Gan là một trong những cơ quan phức tạp và quan trọng nhất của cơ thể. Chức năng của gan liên quan đến việc loại bỏ độc tố khỏi máu và sản xuất mật giúp tiêu hóa và kiểm soát lượng đường trong máu. Vi vậy, việc bảo vệ gan để tránh bị gan nhiễm mỡ hoặc các nguy cơ liên quan đến gan là điều cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link