4 loại cá biển tốt nhất nên ăn mỗi tuần, đi chợ đừng tiếc tiền mua vì bạn sẽ giảm được tiền mua thuốc

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cá được cho là có dinh dưỡng tốt nhất bổ sung cho cơ thể giúp phòng chống nhiều bệnh

Các chuyên gia thường xuyên khuyến cáo chúng ta nên bổ sung thêm lượng cá vào chế độ ăn. Cá được cho là nguồn protein tốt hơn thịt vì chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng, lại ít cholesterol và lại có nhiều omega cũng như canxi. Theo các khuyến cáo thì mỗi người nên bổ sung ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần, nhất là các loại cá giàu omega-3. Cá là nguồn cung cấp protein quý, đủ các axit amin cần thiết, chứa nhiều vitamin A, D, và chất béo lành mạnh. 

Thịt cá cũng giúp hấp thu dễ dàng hơn thịt lợn và hay trâu bò. Omega là dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể chống lại lão hóa, bảo vệ não bộ và hệ tim mạch. Cá cũng giúp hỗ trợ giảm lo lắng, trầm cảm và nguy cơ mắc bệnh mất trí. Omega trong cá giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm tắc nghẽn mạch máu. Những người thường xuyên ăn cá giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và tử vong. Cá còn cung cấp nhiều vitamin D, chất dinh dưỡng thiếu hụt. 

4 loại cá biển ngon giàu dinh dưỡng và an toàn hơn với nồng độ thủy ngân, kim loại nặng so với nhiều loại cá khác, bạn nên chọn:

ca-hoi-tu-nhien

Cá hồi đánh bắt tự nhiên

Cá hồi là loại cá tốt số 1 cho tim mạch. Cá hồi là loại cá dồi dào omega-3 và vitmain B, B6, B12, Selen, photpho, kali. Đặc biệt cá hồi đánh bắt tự nhiên ít bị nhiễm thủy ngân và chì. Thủy ngân, chì là nỗi lo của nhiều người khi mua các loại cá béo. 

Cá mòi

Cá mòi từ cá mòi đông hay cá mòi tươi, cá mòi đóng hộp đều nằm trong nhiều danh sách siêu thực phẩm, vì lý do chính đáng. Trong 1 khẩu phần ăn cá mòi có chứa gần 1.200 mg chất béo omega-3 và là một trong số rất ít thực phẩm tự nhiên có hàm lượng vitamin D. Cá mòi cũng giàu canxi chiếm 33% nhu cầu hằng ngày trên mỗi khẩu phần.

ca-moi-tu-nhien

Cá cơm

Cá cơm là loài cá nhỏ, thân mảnh, sống gần các vùng ven biển nên hầu như chúng ít nhiễm thủy ngân. Cá cơm nhiều thịt và ăn được cả xương. Thịt cá cơm chứa nhiều protein, khoáng chất và vitamin như A và D và là nguồn axit béo omega-3 chuỗi dài rất có lợi cho cơ thể.

ca-com

Cá thu

Cá thu cũng là loại cá biển phổ biến. Trong thịt cá thu không chỉ giàu axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa mà còn ít chất béo bão hòa. Bổ sung cá thu giúp làm giảm nguy cơ biến chứng tim như đột quỵ, xơ vữa động mạch, đau tim và rối loạn nhịp tim.

Cá thu còn có công năng điều chỉnh đường huyết trong máu của người dùng và giúp giảm mỡ nội tạng nên rất tốt cho hệ tim mạch. Cá thu còn chứa các hợp chất chống viêm giúp giảm đau khớp và cứng cơ ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

Trong những loại cá này thì có cá cơm nhỏ bé nhất giá lại rẻ nhất, nên gặp là mua ngay vì chúng vừa ngon vừa tự nhiên. Còn các loại còn lại hãy tận dụng thay phiên để bổ sung thêm vào bữa ăn gia đình nhằm giúp tăng cường dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link