Không chỉ thịt cá mới giàu collagen, bất ngờ 5 loại rau xanh phổ biến rất giàu collagen chống lão hóa tăng tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Collagen là thành phần quan trọng trong việc tạo cấu trúc cơ thể, ngăn ngừa lão hóa, giúp khỏe đẹp.

Collagen là một loại protein quan trọng trong cơ thể. Chúng giống như những chết keo để kết dính các mô và tế bào. Nếu không có collagen hoặc thiếu hụt collagen thì các mô lỏng lẻo thiếu kết dính, giúp giữ gìn sự tươi trẻ cho làn da. Collagen giúp cho cơ thể bạn nhanh hồi phục sau những tổn thương. Nhờ đó collagen giúp giữ sức khỏe và sắc đẹp, ngừa lão hóa, cho bạn cơ thể khỏe mạnh. 

Chúng ta thường liên tưởng tới thức ăn giàu collagen trong nhóm thực phẩm động vật như bì lợn, da gà, cá, nước ninh xương... Thế nhưng rau củ quả cũng rất giàu collagen tự nhiên. Dưới đây là những loại thực vật giàu collagen mà bạn có thể tham khảo để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. 

cai-kale

Cải xoăn (cải kale)

Cải xoăn còn có tên là cải kale là một một loại rau họ cải rất giàu canxi và collagen. Trong cải xoăn còn giàu vitamin C, chất chống oxy hóa. Thế nên cải xoăn là một nguồn thực vật tốt được nhiều chị em yêu thích dùng để ăn sống, salad, nước ép, xào nấu canh, luộc. 

Các loại thực phẩm họ đậu

Đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu hà lan, đậu nành là những loại hạt phổ biến giàu axit amin. Những thành phần này rất quan trọng để tạo nên các loại protein trong đó có collagen cho cơ thể. Đặc biệt trong đậu nành có nhiều hoạt chất genistein, giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

cac-loai-hat-dau-collagen

Quả bơ

Quả bơ có nhiều axit béo có công dụng chống viêm, thúc đẩy sức khỏe làn da, giúp da mịn màng, căng sáng, dẻo dai.

Bơ còn là trái cây giàu vitamin A giúp loại bỏ da chết, cho da sáng khỏe, đẹp cải thiện tầm nhìn và hỗ trợ miễn dịch. 

Ăn nhiều quả bơ còn là cách ngăn ngừa độc tố giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Bơ chứa nhiều caroten tiền tố của vitamin A giúp tăng cường sức khỏe. 

Ớt chuông

Ớt chuông là thực phẩm giàu vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen và ớt chuông giàu tiền tố của vitamin A nên giúp chống oxy hóa mạnh mẽ. Các thành phần carotenoids - phần tạo nên sắc màu của ớt có vai trò quan trọng trong việc tạo màu của ớt chuông, có đặc tính chống viêm, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

ot-chuong-collagen

Rau cải xoong

Cải xoong là một rau cải phổ biến ở Việt Nam chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B-1 và B-2... Cải xoong rất tốt cho cơ thể để tăng sinh collagen. Cải xoong còn giống như một chất khử trùng bên trong da, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào của cơ thể. Cải xoong giàu vitamin A, C và nhiều chất chống oxy hóa có công dụng vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, phòng ngừa hình thành nếp nhăn, xóa mờ nếp nhăn xấu xí.

Collagen là một loại dinh dưỡng tốt giúp cho cơ thể tăng cường các hoạt động chức năng của cơ thể, chống lão hóa. Các loại rau xanh trên ngoài công dụng hỗ trợ tăng cường collagen trong cơ thể thì chúng còn giàu chất xơ hỗ trợ chống táo bón, giảm béo, Do đó bổ sung thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn sẽ rất tốt trong việc làm đẹp giữ dáng và làm sáng da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn