Uống nước chanh mật ong vào thời điểm nào là tốt nhất? Uống sai thời điểm coi chừng gây hại

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ nên uống nước tranh mật ong vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ buổi tối. Sự thật là như thế nào?

Đối với phần lớn mọi người, việc uống nước chanh mật ong sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối được coi là lựa chọn tốt nhất. Trong quá trình pha nước chanh mật ong, nên sử dụng chanh tươi để cung cấp thêm vitamin C và nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Việc thường xuyên uống nước chanh mật ong không chỉ có thể hỗ trợ quá trình làm trắng da mà còn mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe tổng thể. Chanh giúp giảm nhiệt độ cơ thể, trong khi mật ong giữ ẩm cho phổi, đồng thời có thể cải thiện độ nhạy cảm của làn da.

20230220_mat-ong-chanh-3

Việc uống nước chanh mật ong khi còn đói vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc giải độc. Mỗi sáng sau khi thức dậy, việc uống một ly nước chanh có thể giúp giải táo bón và cải thiện sắc đẹp. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều chanh, để tránh gây kích ứng dạ dày do độ chua cao. Pha nước chanh với chanh tươi sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Khi bắt đầu cảm lạnh, việc uống nước chanh và mật ong có thể giảm đau họng và giảm cảm giác khó chịu như khô họng.

Những người làm việc trên máy tính có thể tận dụng việc uống nước chanh mật ong, có khả năng làm mờ các vết nám trên mặt do tác động của bức xạ máy tính.

khi-nao-mat-ong-bien-thanh-chat

Uống nước chanh mật ong vào buổi tối có thể ngăn ngừa táo bón, nuôi dưỡng làn da, duy trì sức khỏe và tuổi thọ.

Nên uống nước chanh mật ong sau bữa ăn 1,5-2 giờ để hỗ trợ tiêu hóa và có tác dụng giảm cân.

Lưu ý:

Nếu có vấn đề về dạ dày hoặc cảm giác khó chịu, tránh uống nước chanh mật ong vào buổi sáng hoặc giảm liều lượng. Chua của mật ong và chanh có thể kích thích dạ dày, gây ra buồn nôn.

Người mắc các vấn đề về axit dạ dày hoặc loét dạ dày nên hạn chế hoặc tránh uống.

Hãy súc miệng sau khi uống để bảo vệ răng và men răng khỏi tổn thương.

Không nên thay thế nước sôi bằng nước chanh mật ong trong thời gian dài vì axit citric trong chanh có thể gây mất canxi khi tiêu thụ lâu dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link