Mỗi đêm trước khi ngủ nên đặt 3 thứ ở đầu giường, có thể cứu bạn khỏi nguy cơ ngừng thở giữa đêm

( PHUNUTODAY ) - Những thứ này tuy nhỏ nhưng có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

1 cốc nước - chống nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim là một căn bệnh đáng sợ, là nguyên nhân khiến nhiều người không qua khỏi.

Để phòng ngừa nhồi máu cơ tim, ngoài việc duy trì hoạt động thể chất hợp lý, chế độ ăn uống khoa học, chúng ta cần phải uống đủ nước mỗi ngày. Việc cung cấp đủ nước giúp bạn khỏe mạnh, ngăn ngừa nhiều căn bệnh khác nhau.

Trong quá trình ngủ, cơ thể có thể đổ mồ hôi và mất nhiều nước, máu trở nên nhớt hơn. Khi máu có đột nhớt cao, dễ dẫn đến đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và các bệnh khác. Vì vậy, trước khi ngủ, hãy chuẩn bị sẵn một cốc nước ở cạnh giường để có thể ống nếu tỉnh dậy lúc nửa đêm hoặc khi cảm thấy khó chịu, khát nước.

dat-coc-nuoc-o-canh-giuong-01

Khi uống nước, nên uống từ từ, uống từng ngụm nhỏ; không nên uống quá nhiều nước một lúc. Nước đặt cạnh giường nên để trong cốc, bình hoặc chai có nắp đậy để tránh bụi bẩn hoặc côn trùng rơi vào trong.

Và tất nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước trước khi ngủ để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

1 quả cam - bảo vệ phổi

Đặt một quả cam ở đầu giường khi ngủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mùi hương của quả cam có tác dụng kích thích hệ thần kinh, giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Đồng thời, mùi cam cũng giúp thanh lọc không khí, giảm khó chịu khi hít thở.

3-thu-nen-dat-canh-giuong-truoc-khi-di-ngu-01

Người phổi kém, thường xuyên bị ho, tức ngực, không thể ngủ ngon vào ban đêm có thể ăn một vài quả cam trước khi ngủ để tăng hiệu quả.

Nếu không có cam, đặt quả chanh ở đầu giường trước khi đi ngủ cũng mang lại hiệu quả tương tự.

2 viên aspirin - cứu người nhồi máu cơ tim

Nếu như trong đêm, bạn cảm thấy các dấu hiệu như buồn nôn, nổi gai ốc, thị lực giảm, khó phát âm... sau đó lên cơn đau ngực nặng thì hãy lập tức gọi cấp cứu.

3-thu-nen-dat-canh-giuong-truoc-khi-di-ngu-02

Sau khi gọi cấp cứu, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn có nên dùng aspirin hay không.

Không nên tự ý sử dụng vì aspirin có tác dụng trong nhồi máu cơ tim do cục máu đông nhưng bệnh có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác và việc dùng aspirin có thể khiến bệnh trầm trọng hơn.

Như vậy, việc chuẩn bị và mang theo aspirin là cần thiết nhưng khi có những biểu hiện nhồi máu cơ tim thì việc đầu tiên phải làm là gọi cấp cứu hoặc gọi cho bác sĩ quen biết để được hướng dẫn. Tuyệt đối không uống thuốc trước rồi mới gọi cấp cứu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link