Mỗi ngày ăn một quả này, rẻ như bèo nhưng giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi an toàn

( PHUNUTODAY ) - Cà chua chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú cung cấp các chất quý giá cho mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Cung cấp các dưỡng chất cần thiết

Trong quá trình đang mang thai cơ thể mẹ bầu yếu đi rất nhiều và rất cần rất nhiều dưỡng chất để duy trì sức khỏe để cho cả mẹ và con an toàn. Trong thành phần dinh dưỡng của cà có chứa hàm lượng calo, đạm, xơ, axit folic, vitamin C, A, các khoáng chất như kali, canxi, natri, photpho…đều là những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi.

Tăng cường sức đề kháng

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua với nguồn vitamin và khoáng chất rất lớn nên cà chua được xem như một chất khử trùng tự nhiên khiến cho mẹ bầu có thể bảo vệ bà bầu tránh khỏi những nguy cơ bị nhiễm trùng khi sinh nở. Bên cạnh đó, với hàm lượng vitamin A và C còn giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi khiến mẹ bầu giảm hẳn bệnh cúm vặt khi mang thai.

Cà chua giúp giảm nguy cơ tiền sản giật

Cà chua giúp giảm nguy cơ tiền sản giật

Giảm nguy cơ tiền sản giật

Khi mẹ bầu thường xuyên sử dụng cà chua có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, cũng như tiền sản giật một căn bệnh vô cùng nguy hiểm khi mang thai. Căn bệnh này có thể gây ra biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con khi mang thai. Bên cạnh đó, trong quả cà chua chứa hàm lượng kali trong cà chua giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm căng thẳng cho tim của mẹ bầu cũng như thai nhi.

Tốt cho hệ xương của thai nhi

Hàm lượng vitamin K và canxi là những dưỡng chất chiếm phần lớn trong cà chua. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn cà chua sẽ được hỗ trợ rất tốt cho sự hình thành và phát triển hệ xương của thai nhi.

Cà chua tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu

Cà chua tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu

Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, bà bầu ăn cà chua điều độ trong thời gian mang thai sẽ giúp  cho em bé sau khi chào đời có một đôi môi đỏ, má hồng hây hây xinh xắn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link