Món ăn đường phố hấp dẫn nhất Brazil mùa Word Cup

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ nổi tiếng với quả bóng tròn, những vũ điệu Latinh sôi động, nước chủ nhà World Cup năm nay còn có một nền ẩm thực rất phong phú.

Hòa mình vào nhịp lăn của trái bóng tròn mùa World Cup 2014, để thưởng thức những vũ điệu samba quyến rũ của những vũ công xinh đẹp, cùng với đó chúng ta sẽ tận hưởng hương vị ẩm thực ngon tuyệt của đất nước Nam Mỹ này.
Nếu bạn chưa tìm ra được một thực đơn hoàn hảo, thì trên đây là vài gợi ý cho cuộc hành trình của bạn tới Brazil.

Bánh Tapioca

Mô tả ảnh.
Đồ ăn vặt rất phổ biến trên mọi ngóc ngách đường phố ở Brazil.

Món bánh này là đồ ăn vặt rất phổ biến trên mọi ngóc ngách đường phố ở Brazil. Nó được coi là món ăn nhẹ và được thưởng thức vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Vỏ bánh được làm từ bột mì cán mỏng và nướng giòn nhưng vẫn còn độ đàn hồi nhẹ. Bên trong bánh còn có các nguyên liệu ăn kèm khá phong phú và được chọn tùy thích như kem, chuối, pho mát, dâu tây, socola...

Món thịt nướng Churrasco độc đáo

Mô tả ảnh.
Món thịt nướng đặc trưng của vùng Nam Mỹ.

Churrasco là thuật ngữ dùng để chỉ các loại thịt nướng. Hầu hết người ta thường dùng thịt cừu và lợn, đôi khi có cánh gà, tôm và phần thịt mông của bò để chế biến. Nghe đơn giản nhưng khâu tẩm ướp thịt khá phức tạp và cầu kỳ vì người đầu bếp dùng rất nhiều nguyên phụ liệu đặc trưng của vùng Nam Mỹ trước khi được mang đi nướng.

Khi ăn, thực khách sẽ được dọn kèm các loại salad rau đủ loại, nấm, cơm xúp đậu đen cùng sốt feijoada truyền thống. Đây là món ăn rất được ưa thích tại vùng Châu Mỹ Latinh và đã lan truyền sang nhiều quốc gia thuộc Châu Á tới Châu Âu. Tuy nhiên khi du nhập sang các vùng đất mới, nó lại được biến tấu đi một chút cho phù hợp khẩu vị người địa phương.

Cơm đậu đen

Mô tả ảnh.
Món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Brazil. 

Món ăn có tên Feijoada là một trong những thứ đồ du khách không nên bỏ lỡ khi tới Brazil. Đây là món ăn truyền thống được người dân ăn vào bữa trưa. Các nguyên liệu để chế biến món ăn gồm đậu đen, thịt xông khói, các bộ phận từ lợn như lưỡi, tai, đuôi. Chúng được hầm nhừ và khá cay.

Có một câu chuyện khá thú vị xung quanh món ăn được nhiều người kể lại. Vào thời kỳ nô lệ, các ông chủ thường lấy phần thịt ngon lành và cho nô lệ những mẩu thịt kém chất nhất. Người nô lệ đã khéo léo nấu chung những miếng "đầu thừa đuôi thẹo" với đậu đen cùng các gia vị khác để tạo nên món ăn hấp dẫn. Cuối cùng chính món ngon này đã chinh phục cả giới thượng lưu. Ngày nay ở Brazil, người ta chỉ mang món ăn này đem đãi những khách khứa quan trọng và được yêu quý của gia đình.

Beijinho de Coco  

Mô tả ảnh.
Món bánh mang lại sự hấp dẫn cho người thưởng thức.

Bánh Bejinho de Coco là một trong những món ăn đặc sắc ở Brazil. Cách làm món bánh này cũng khá công phu. Đầu tiên bạn cần cho tất cả các thành phần gồm 1 lon sữa GAL, 1 muỗng canh (súp) bơ, 4 muỗng canh (soup) của bào dừa khô trong một cái chảo lớn trên lửa vừa và trộn liên tục với một thìa gỗ. Nấu trên lửa nhỏ, khuấy liên tục cho đến khi tách ra từ đáy chảo. Chiếc bánh phủ dừa ngọt ngào, có vị thơm của bơ và vị ngọt của dừa khiến bao thực khách mê mẩn.

Creme de Papaya

Mô tả ảnh.
Sự kết hợp dễ dàng "say mê".

Creme de Papaya là một món tráng miệng. Đó là một ẩm thực mốt tại Brazil vào giữa những năm 1990. Thành phần gồm đu đủ trộn với kem vani cùng một chút rượu nhẹ - sự kết hợp dễ dàng "say mê".

Acarajé  

Mô tả ảnh.
Món ăn hấp dẫn nổi tiếng của Brazil.

Để làm được món bánh Acaraje, người ta dùng đậu mắt đen được nghiền nhỏ sau đó làm thành hình quả bóng rồi đem chiên trong dầu cọ, nhồi với tôm, dầu giấm. Cách phổ biến nhất của việc ăn acarajé là tách nó ra, đổ vatapá hoặc caruru, món salad được làm từ cà chua màu xanh lá cây và đỏ, tôm chiên và tự chế nước sốt ớt. Nếu ăn chay thường được phục vụ với ớt xanh và cà chua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn