Một bệnh nhân đang điều trị Covid-19 từ kết quả âm tính trở lại dương tính

( PHUNUTODAY ) - Sau một thời gian được điều trị Covid-19 thì một bệnh nhân ở Hà Tĩnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính, tuy nhiên, sau đó lại dương tính trở lại.

Tổ quốc đưa tin, ngày 15/4, ông Nguyễn Khắc Thành - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết, hiện bệnh viện này đang tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Cụ thể 3 bệnh nhân này gồm bệnh nhân 210 (quê tại xã Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh); 238 và 265 (cùng quê tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Bệnh viện cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bệnh viện cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết, trong quá trình điều trị, các bệnh nhân này có triệu chứng nhẹ ho, sốt. Sau thời gian điều trị, sức khỏe các bệnh nhân này đã ổn định và khỏe mạnh. Khi các bệnh nhân hết các biểu hiện bệnh, các thông số trở về bình thường, phía bệnh viện đã xét nghiệm cho các bệnh nhân.

Theo đó, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 238 đã 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, bệnh nhân 210 có diễn biến phức tạp hơn khi trước đó bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả âm tính nhưng đến ngày 13/4 xét nghiệm lại thì dương tính.

Bệnh nhân 265 mới được chuyển vào viện để điều trị vào ngày 13/4. Bệnh nhân này có sốt nhẹ vào buổi chiều. Hiện giờ sức khỏe đã ổn định.

Theo thông tin trên VOV, trước đó, vào ngày 20/3, bệnh nhân 210 từ Thái Lan về Hà Tĩnh và được đưa vào cách ly, theo dõi tại khu cách ly tập trung.

Ngay sau đó, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm tại Phòng Xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm của bệnh nhân tiếp tục được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lại và được khẳng định kết quả dương tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link