Một cụ già tử vong vì giá rét tại Nghệ An

08:53, Thứ năm 28/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thời tiết xuống thấp kỷ lục tại Nghệ An những ngày qua làm cuộc sống của người dân đảo lộn, thậm chí có người tử vong.

Ngày 26/1, ông Lương Văn Ngam - Chủ tịch UBND xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho hay: Thời tiết lạnh giá tại đây suốt nhiều ngày qua đã làm trâu bò chết rất nhiều.

Từ chiều tối 24/1 đến chiều 26/1, không chỉ tại địa bàn xã Keng Đu mà còn ở các xã khác thuộc khu vực biên giới Kỳ Sơn như Nậm Cắn, Nậm Càn, Na Ngoi, nền nhiệt độ ở ngưỡng -5°C đến 0°C, băng tuyết phủ trắng khu vực ngày một dày. Đặc biệt, tại bản Buộc Mú, xã Na Ngoi (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An), vì có độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển nên thời tiết lại càng khắc nghiệt. Trong các ngày qua, tại bản Buộc Mú đã có tuyết rơi dày từ 10 đến 20cm.

Một cụ già tử vong vì giá rét tại Nghệ An
Thời tiết những ngày qua tại một số làng Nghệ An khá khắc nghiệt, thậm chí xuất hiện băng tuyết.

Đặc biệt, vào chiều tối 24/1, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã có một người chết vì lạnh giá. Đó là cụ Lương Pho Mằn (80 tuổi), người dân tộc Thái, ngụ tại bản Keng Đu, xã Keng Đu.

Được biết, gia cảnh của cụ Lương Pho Mằn rất khó khăn. Gia đình đã làm thủ tục mai táng cho cụ Mằn theo phong tục địa phương.

Trời lạnh, các gia đình cần lưu ý chăm sóc sức khỏe cho các cụ già. Ở người cao tuổi, các chức năng vận động hay đề kháng đều dần suy giảm, dẫn đến các nguy cơ như cảm, cứng cơ hay nguy hiểm hơn là các bệnh về hô hấp, tim mạch, huyết áp, thậm chí tai biến mạch máu não. Người thân cần đảm bảo cho các cụ mặc đủ quần áo ấm, ăn đồ ăn nóng, dễ tiêu hóa, vận động nhẹ nhàng; đồng thời lưu tâm đến những dấu hiệu bất thường có thể xảy ra. 

Sưởi ấm bằng than, 3 người thương vong
Sưởi ấm bằng than, 3 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những ngày vừa qua, việc sưởi ấm bằng than trong thời tiết giá rét đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều em nhỏ, người lớn thì nguy kịch...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dang Quynh