Một du khách Việt bị đâm chết tại Thái Lan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tờ Bưu điện Thái Lan ngày 14/4 đưa tin cảnh sát nước này cho biết một khách du lịch đến từ Việt Nam đã bị đâm chết ở ngõ Ladprao 71, thủ đô Bangkok. Nạn nhân là nam giới, 19 tuổi và có họ Nguyễn.

Vụ tấn công xảy ra lúc 2 giờ 40 phút ngày 14/4. Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng tắt thở, mặc áo sơ mi trắng, tay áo màu đen, quần jean và mang giày nhãn hiệu Roy. Nạn nhân bị nhiều vết dao đâm ở ngực và cánh tay trái.

Một khu chợ sinh viên ở Ladprao, Bangkok. Ảnh: Tastythailand.

Cảnh sát Thái Lan nghi ngờ nhóm người đâm nạn nhân mặc áo giống nhau có thể là khách du lịch cùng đoàn hoặc đầu gấu ở Ladprao. Camera an ninh ghi nhận nhóm nghi can từ 5 - 6 người, sau khi gây án đã tẩu thoát.

Đại sứ quán đang liên hệ với cơ quan chức năng của Thái Lan để tìm hiểu thông tin, giải quyết vụ việc và sớm xác định danh tính, quê quán của nạn nhân.

Trước đó vào hồi tháng 8/2013, cũng tại Thái Lan một du khách du lịch người Mỹ bị ba nhạc công ở quán bar tại Thái Lan đâm chết, chỉ vì ông này không chịu ngừng hát.

Theo AFP, vụ ẩu đả xảy ra tại quán rượu Longhorn bên bờ biển Ao Nang, tỉnh Krabi, tây Thái Lan. Nạn nhân là Bobby Ray Carter, 51 tuổi, bị đâm hai nhát ở ngực, trong khi con trai ông là Adam, 27 tuổi, bị đâm một nhát ở cánh tay.

Cảnh sát cho hay ba nhạc công đã bị bắt tại hiện trường và thừa nhận đâm hai cha con người Mỹ.

Trước đó, Carter lên sân khấu hát cùng các nhạc công. Tranh cãi xảy ra khi ông từ chối ngừng hát trong khi ban nhạc đã nghỉ giải lao. Trên trang web của mình, Longhorn quảng cáo rằng "hát với ban nhạc" là một trong những hoạt động thu hút du khách của quán rượu này, với "nhạc hay, không khí sôi động và nhân viên thân thiện".

Bobby Ray Carter (trái) bị các nhạc công ở một quán bar Thái Lan đâm chết. Ảnh: AP

"Ông ấy và con trai cãi cọ với ba người nhạc công vì ông không chịu ngừng hát. Sau đó, ông ấy đòi lại số tiền mà ông đã bo cho họ. Tuy nhiên, cuộc ẩu đả chỉ thực sự nổ ra ở bên ngoài quán rượu. Ông ấy bị đâm hai nhát và tử vong trên đường đến bệnh viện địa phương".

Trong những năm gần đây, Thái Lan đối mặt với nhiều vụ việc liên quan đến việc tiếp đãi khách du lịch nước ngoài. Các du khách thường xuyên bị lừa đảo, trộm cướp, tấn công, thậm chí thiệt mạng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn