Một gia đình phạm phải 2 điều này thì con cái lớn lên bất hiếu, không có tương lai

( PHUNUTODAY ) - Tục ngữ có câu: Nếu hôm nay mẹ không chăm sóc cha mẹ của mẹ, thì ngày mai con cũng sẽ không đến chăm sóc cho mẹ.

Cha mẹ sống tệ bạc thì con cũng sẽ sống như thế

Nếu một người sống mà bất hiếu với cha mẹ, đối xử khắc nghiệt với người thân thì con cháu khó mà thành đạt và ngoan ngoãn được. Những kẻ sống không hiếu thuận thì khó mà có tương lai tươi sáng.

Trong cuộc sống này thì đứa trẻ nào cũng sẽ bắt chước hành vi của cha mẹ, khi cha mẹ hiếu thảo với người lớn tuổi thì về sau con bạn cũng sẽ trở nên ngoan ngoãn.

Trong khi đó nếu cha mẹ lòng dạ hẹp hòi, không có tình thương với người thân thì làm sao có thể nuôi dạy được những đứa con hiếu thảo?

cha me

Tục ngữ có câu: Nếu hôm nay mẹ không chăm sóc cha mẹ của mẹ, thì ngày mai con cũng sẽ không đến chăm sóc cho mẹ.

Vậy nên cha mẹ chính là tấm gương của con cái. Nếu cha mẹ sai thì sau này con cái cũng sai, gia đình như thế khó mà thịnh vượng được.

gia dinh lun bai

Không dạy con tôn sư trọng đạo

Ngoài cha mẹ thì thầy cô giáo chính là những người mang đến hi vọng cho đứa trẻ. Nếu con biết tu dưỡng đạo đức thì sẽ thành những người có ích cho xã hội. Còn những kẻ không thành đạt, ngu dốt thì khi nhắc đến thầy cô thường có cái nhìn khinh thường, không biết ơn.

tre nho

Với trẻ con thì phần thời gian ở cùng thầy cô giáo là nhiều. Nếu cha mẹ không tôn trọng thầy cô giáo của mình thì cũng như con,c húng làm sao có thể tôn trọng thầy cô giáo được.

Cha mẹ cần hướng dẫn và dạy dỗ trẻ trên con đường trưởng thành thì chúng mới có thể trở thành một người tốt.

Những phẩm chất tốt đẹp không phải trẻ sinh ra đã có, mà nó được ngấm dần vào chúng một cách tinh tế qua cách nói và làm việc của cha mẹ. Ngôi trường danh giá đến đâu cũng không thể so sánh được với những lời răn dạy và việc làm của cha mẹ đối với con mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link