Một luật sư từng viết status liên quan chuyện Phương Oanh - Shark Bình lên tiếng xin lỗi lần 2, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian chuyện Phương Oanh -Shark Bình diễn ra, luật sư này đã có status liên quan và đã bị phía Phương Oanh khiếu nại. Sau buổi hòa giải tháng 10/2022 luật sư đã từng xin lỗi một lần nhưng chưa được đồng ý. Mới đây luật sư này đã viết công khai xin lỗi lần 2.

Ngày 26/8/2022, câu chuyện của Phương Oanh, Shark Bình thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Luật sư Hà Trọng Đại hôm đó cũng đã viết trên trang cá nhân của mình “Chuyện diễn viên Phương Oanh – Đạo đức hay pháp luật cho phép”. Bài viết có sử dụng hình ảnh diễn viên Phương Oanh và có sử dụng một số từ ngữ chưa chuẩn mực, gây hiểu nhầm, tranh cãi khi đánh giá về diễn viên Phương Oanh”.

luat su

Ngày 4/7/2023 Luật sư Hà Trọng Đại đã viết Thư xin lỗi trên trang facebook cá nhân. Khi sự việc diễn ra, Phương Oanh đã có đơn khiếu nại gửi đến Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư Hà Nội. Tại buổi hòa giải 10/2022, ông Hà Trọng Đại đã nhận lỗi của mình và xin lỗi diễn viên Phương Oanh. Ông Đại hứa sẽ đăng bài xin lỗi công khai trên Facebook cá nhân và xin lỗi trên báo chí. Ông Đại nói: “Tuy nhiên, sau đó tôi mới chỉ đăng bài xin lỗi trên Facebook cá nhân của tôi về việc sử dụng hình ảnh khi chưa xin phép Phương Oanh mà chưa xin lỗi việc đã dùng một số từ ngữ chưa chuẩn mực, có thể gây hiểu nhầm để đăng công khai trên báo chí như đã hứa".

xin loi phuong oanh

Nội dung trên trang cá nhân của Luật sư Hà Trọng Đại

Chiều 6/7, trao đổi với phóng viên Dân trí qua điện thoại, luật sư Hà Trọng Đại khẳng định trước đây mình đã xin lỗi một lần nhưng diễn viên Phương Oanh chưa đồng ý vì thấy chưa thỏa đáng do luật sư chỉ nhận sai sót trong việc sử dụng hình ảnh chưa xin phép mà chưa nói đến chuyện những ngôn từ dùng trong bài viết đó. Do thấy hành xử của mình cũng chưa đúng nên ông Đại lần nữa viết lời xin lỗi. Sau khi đăng lời xin lỗi công khai trên Facebook, ông Đại chưa trao đổi lại với diễn viên Phương Oanh hoặc báo cáo, thông tin với Đoàn Luật sư TP Hà Nội. Ông Đại cũng nói “Đây là bài học để rút kinh nghiệm, để hoàn thiện mình hơn trong cuộc sống và hành nghề luật sư”. Năm 2022, luật sư Hà Trọng Đại cũng là luật sư đại diện pháp lý cho bà Đào Lan Hương, vợ cũ Shark Bình.

Dưới bài đăng công khai xin lỗi của luật sư, nhiều người bày tỏ sự đồng tình sau khi vị luật sư lên tiếng xin lỗi tới Phương Oanh: "Cuộc sống mà, không ai hoàn hảo, thấy sai thì sửa", "Mình sai thì mình nhận, không có gì xấu hổ", "Lời xin lỗi thể hiện đúng việc tuân thủ pháp luật",..

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn