Một phụ nữ và 8 đứa con chết cháy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một phụ nữ và 8 đứa con của bà thiệt mạng trong vụ cháy tại một ngôi nhà ở bang Kentucky – Mỹ hôm 30/1.

Nhà chức trách cho biết có 9 thi thể được tìm thấy sau vụ cháy xảy ra tại một ngôi nhà ở thành phố Greenvile lúc 2 giờ hôm 30/1 (giờ địa phương).

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ hỏa hoạn. 

Đây là nơi sinh sống của một gia đình 11 thành viên, gồm cặp vợ chồng và 9 đứa con tuổi từ 4 đến 15. Các nạn nhân là người mẹ tên LaRae "Nikki" Watson và 8 người con. Người cha 36 tuổi, tên Chad J. Watson và đứa con 11 tuổi bị bỏng nặng và đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Một người hàng xóm đã gọi điện cho cứu hỏa vào lúc 2 giờ khi phát hiện ngôi nhà bốc cháy. Lực lượng cứu hỏa đã đến ngay hiện trường vài phút sau đó nhưng cả ngôi nhà đã chìm trong biển lửa. Ngọn lửa chỉ bị dập tắt sau đó 1 giờ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn nhưng nhà chức trách không nghi ngờ đây là vụ cố ý phóng hỏa. Nhiều khả năng một lò sưởi điện bị trục trặc và gây ra vụ cháy. Địa phương này đang trải qua một đợt giá rét khác thường.

Harold McElvain, một người hàng xóm, bị sốc trước vụ hỏa hoạn và cho biết gia đình gặp nạn là những người đáng yêu, nhất là bọn trẻ.

Trước đó không lâu tại Mỹ cũng đã diễn ra một vụ cháy cao ốc 41 tầng kinh hoàng, khiến một người thiệt mạng.

Hỏa hoạn xảy ra vào lúc 11 giờ sáng 5/1 (theo giờ địa phương). Lửa bắt đầu bùng lên từ tầng 20 của tòa cao ốc Strand gần Quảng trường Thời đại. 

Mô tả ảnh.
Cháy lớn ở tòa cao ốc 41 tầng tại trung tâm thành phố New York

Cảnh sát New York cho biết nạn nhân thiệt mạng là anh Daniel McClung, 27 tuổi - cư dân tầng 32, đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Roosevelt. Người vợ của Daniel, cô Michael Cohen đang ở trong tình trạng nguy kịch và hiện được theo dõi trong bệnh viện. 

Cặp vợ chồng vừa kết hôn vào tháng 7/2012 và mới mua một căn hộ trong tòa cao ốc thời gian gần đây. Khi đám cháy bùng lên và khói bốc mù mịt, 2 người vội rời bỏ căn hộ để chạy vào cầu thang tìm lối thoát hiểm. Nhưng không may là cả ba chiếc thang máy trong tòa nhà đều không hoạt động do Sở cảnh sát New York cho ngừng hoạt động vì các lý do an toàn. Theo một số người dân, ban quản lý tòa nhà hầu như không chỉ dẫn cách phản ứng với việc cho cư dân trong tòa nhà nên hiện trường rất hỗn loạn. Nhiều người nháo nhào tìm đường thoát thân. 

Khoảng 150 nhân viên cứu hỏa vật lộn với hỏa thần suốt 1 giờ 40 phút và đến 13 giờ, đám cháy cơ bản được dập tắt. Một số người bị thương nhẹ từ chối đến bệnh viện, trong đó có 4 nhân viên cứu hỏa.

Theo phát ngôn viên Sở cứu hỏa thành phố New York (FDNY), nếu mọi người ở yên trong các căn hộ và chờ sự can thiệp từ bên ngoài thì sẽ không có chuyện đáng tiếc xảy ra.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn