Một phụ nữ Việt thiệt mạng trong vụ xả súng tại California

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong số 14 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại San Bernadino, bang California, có một phụ nữ người Việt.

Cảnh sát bang California, Mỹ, vừa công bố danh tính 14 nạn nhân của vụ xả súng kinh hoàng ngày 3/12 ở San Bernardino, trong đó có chị Tin Nguyen, một người gốc Việt.

Chị Tin Nguyen tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tín, 31 tuổi, làm việc cho cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm của thành phố San Bernadino. 

Bác của nạn nhân cho biết, chị Thanh Tín chưa lập gia đình và mới cùng hôn phu đi thử áo cưới tuần trước.

Phụ nữ Việt thiệt mạng trong vụ xả súng
Nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Tín

Anh Calvin Nguyen, một người họ hàng cho hay: chị Tín được cho là không tới trung tâm để làm việc khi vụ xả súng xảy ra tại đây vào trưa ngày 2/12. Anh Calvin tin rằng chị tín có thể tới đó để tham dự một bữa tiệc.

Cô ấy rất thông minh, là một cô gái tốt, biết chăm lo cho mẹ và gia đình. Chúng tôi rất đau buồn vì mất cô ấy, hãy cầu nguyện cho chúng tôi”, Calvin nói.

Xả súng tại California: Một người Việt thiệt mạng
Người mẹ đau buồn khi hay tin con gái thiệt mạng trong vụ xả súng

Người mẹ Van Nguyen, tới từ Santa Ana - quận Cam, vào trưa hôm qua đã ngồi khóc trên vỉa hè gần hiện trường vụ xả súng, trong khi những người thân đứng vây quanh bà. Bà đã mất đi đứa con gái trong vụ xả súng.

Trước đó, cảnh sát Mỹ thông báo đã xác định danh tính của hai nghi can bị tiêu diệt trong vụ xả súng kinh hoàng. Phát biểu trước báo giới, cảnh sát trưởng thành phố San Bernardino, Jarrod Burguan cho biết nghi can thứ nhất là Syed Farook, 28 tuổi, sinh ra tại Mỹ. Nghi can thứ hai là nữ giới, được xác định là Tashfeen Malik, 27 tuổi. Gia đình 2 người này cho biết, họ đã kết hôn và có con 6 tháng tuổi.

Xả súng ở California, hơn 30 người thương vong
Xả súng ở California, hơn 30 người thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin từ giới chức địa phương cho biết, đã có ít nhất 14 người thiệt mạng và 17 người bị thương trong vụ xả súng tại bang California.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn