Bí quyết giúp khuôn mặt tròn trịa tự nhiên cùng đôi má “phúng phính” trở nên thon gọn

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế không phải ai cũng biết cách làm mặt thon gọn như ý, cần phải có mẹo từ những điều nhỏ nhất đấy.

Gương mặt thon gọn với những đường nét chuẩn V-line là mơ ước của nhiều phụ nữ. Dưới đây sẽ là tổng hợp cho nàng các cách làm thon mặt tự nhiên không cần “dao kéo”.

CẮT GIẢM LƯỢNG MUỐI NẠP VÀO CƠ THỂ

Khi tiêu thụ muối nhiều, nó sẽ giữ nước trong cơ thể không chỉ làm cho khuôn mặt của bạn trông béo mà còn chảy xệ và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Khi bạn uống nhiều nước để bù lại có thể khiến toàn bộ cơ thể bạn tăng cân, trong đó bao gồm cả khuôn mặt của bạn, khiến mặt bạn trông sưng húp.

NGỦ ĐỦ GIẤC

Khi bạn không ngủ đủ giấc,  thiếu ngủ thực sự có thể dẫn đến tăng cân. TNnhững người thiếu ngủ thường gia tăng sự đói và thèm ăn. Và khi đó bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Nói cách khác, việc ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến thừa cân vậy nên bạn hãy sắp xếp một thời gian biểu ngủ đủ.

bi-quyet-lam-thon-gon-khuon-mat-1024x683

UỐNG ĐỦ NƯỚC

Những người thường xuyên uống nước trước khi ăn có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn. Đó là vì cơ thể họ đầy nước vậy nên gia tăng cảm giác no và sẽ ăn ít hơn. Người phụ nữ béo phì khi đổi soda ăn kiêng thành nước lọc thì sẽ có xu hướng giảm cân nhanh hơn.

TRÁNH SỬ DỤNG ĐỒ UỐNG CÓ CỒN

Đồ uống có cồn chính là một trong những tác nhân gây ra hiện tượng tích trữ mỡ thừa, khiến khuôn mặt bạn trở nên mập mạp, tăng nguy cơ mất nước của cơ thể, gây ra tình trạng ứ đọng khiến khuôn mặt sưng húp. Vậy nên hạn chế hoặc hoàn toàn không sử dụng rượu bia cùng đồ uống có cồn có thể chính là cách giúp bạn làm thon gọn khuôn mặt.

bi-quyet-lam-thon-gon-khuon-mat-1-1024x678

ĂN NHIỀU RAU QUẢ, THỰC PHẨM CHỨA CANXI

Bổ sung nhiều hoa quả và rau xanh giúp giảm mỡ thừa trên vùng má. Lượng nước có trong rau quả sẽ giúp cơ thể bạn sẽ được cung cấp nước thường xuyên, tránh tình trạng bị ứ đọng nước ở hai gò má.

Đặc biệt thực phẩm chứa nhiều canxi có thể giúp bạn loại bỏ nhanh chóng lượng mỡ thừa trên mặt, khiến khuôn mặt trở nên thon gọn một cách nhanh chóng hơn.

TẬP BÀI TẬP NÂNG CƠ MẶT

Vệc dành ra 15-30 phút/ ngày cho việc luyện tập cơ mặt có lẽ sẽ không quá khó khăn. Tuy vậy, hiệu quả đạt được sau khi thực hiện những bài tập cho mặt thon gọn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Các bài tâp góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, làm săn chắc da mặt, hạn chế sự xuất hiện của những nếp nhăn.

Phát âm

Đây là động tác khởi động, làm ấm cơ mặt. Bạn có thể chọn tư thế ngồi hoặc đứng đều được nhưng phải giữ thẳng lưng. Phát âm các nguyên âm I, O, E, A. Mỗi âm giữ yên trong vòng 5 giây. Thực hiện cho đến khi cảm thấy cơ mặt nóng lên. Động tác này sẽ tác động lên phần cơ dưới xương gò má, làm căng và thư giãn cơ mặt.

Bài tập mặt cá

Hãy chu môi, hóp má để tạo vết lõm đồng tiền trên gương mặt. Hãy giữ nguyên vị trí "mặt cá" trong vòng 5 giây và lặp lại động tác 15 lần.

bam-huyet-mat-thon-gon

Nâng gò má

Dùng tay nâng hai gò má về phía hai mắt, càng cao càng tốt, miệng giữ nguyên vị trí. Bước thứ hai mở miệng thật rộng, vừa nâng gò má lên, cố gắng kéo căng khóe miệng lên cao. Thực hiện động tác tối thiểu 10 lần.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link