Mua cà chua đừng nắn bóp, nhớ 5 điều này để chọn được quả ngon, chín tự nhiên, không ủ thuốc

( PHUNUTODAY ) - Khi mua cà chua, chỉ cần nhìn vào những đặc điểm này là biết quả đó có ngon hay không.

Nhìn núm quả

Khi mua cà chua hãy chú ý đến phần núm quả. Nên mua những quả có phần vẫn còn dính chắc. Những quả có mún héo, dễ bị bong ra ngoài thường đã được hái từ lâu, hương vị sẽ kém tươi ngon hơn.

cach-chon-ca-chua-01

Nhìn bên ngoài

Khi mua cà chua, hãy nhìn kỹ hình dáng bên ngoài của nó. Nên chọn những quả cà chua có kích thước tương đối đồng đều. Những quả "cái" thường có mình dày, mọng nước và ăn có vị ngọt. Những quả "đực" thường có đầu nhọn, mảnh và sẽ có ít nước, hương vị kém hơn một chút. Không nên mua những quả có hình thù méo méo, dị dạng.

Nhìn màu sắc

Khi mua cà chua chúng ta nên quan sát màu sắc. Thông thường, mọi người sẽ thích mua những quả cà chua có mùa đỏ tươi vì nghĩ rằng độ chín như vậy là vừa đủ. Tuy nhiên, cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ vàng chứa không nhất thiết phải chín đỏ rực.

Do thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời của mỗi bộ phận khác nhau nên màu sắc trên bề mặt cà chua có thể không đồng nhất. Chỗ tiếp xúc nhiều với ánh nắng thường chín đỏ hơn, chỗ ít tiếp xúc với nắng sẽ có pha chút vàng.

cach-chon-ca-chua-02

Xem độ đàn hồi

Bạn có thể cầm quả cà chua lên để kiểm tra độ cứng của nó. Cà chua chín tự nhiên khi cầm lên có thể thấy phần thịt mềm, có độ đàn hồi tốt. Cà chua chín đỏ nhưng khi sờ vào có cảm giác cứng đơ thì không nên mua vì đó có thể là quả cà chua đã được tẩm thuốc.

Xem trọng lượng của quả cà chua

Bạn hãy thử cầm cà chua trên tay, hai quả có kích thước tương đương nhưng quả nào nặng tay hơn chúng tỏ nhiều nước hơn. Chọn quả nhiều nước hơn ăn sẽ ngon hơn.

Cách bảo quản cà chua

Cà chua sau khi mua về không cần thiết phải bảo quản trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần để chúng ở nhiệt độ phòng khoảng 25 độ C và đùng hết trong vòng 1 tuần là được.

Để tránh cà chua bị dập nát, bạn không nên xếp đè các quả cà chua lên nhau. Nếu xếp nhiều lớp cà chua thì ở giữa các lớp nên đặt một tờ giấy ăn hoặc giấy báo.

Thường xuyên kiểm tra tình tình trạng của cà chua để kịp thời phát hiện những quả có dấu hiệu sắp hỏng.

Nếu muốn để cà chua lâu hơn, bạn có thể chọn những quả chưa chín hẳn và để ở nơi thoáng mát cho chúng chín từ từ. Tuyệt đối không sử dụng cà chua xanh vì chúng có chứa chất độc có thể gây hại cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link