Mua chung cư nên chọn tầng cao hay thấp để "hút" nhiều vận may, phong thủy đại cát nhất

( PHUNUTODAY ) - Yếu tố phong thủy khi mua nhà chung cư được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Khi mua chung cư nên chọn tầng cao hay thấp để có phong thủy tốt là nỗi băn khoăn của hầu hết các cư dân.

Tùy thuộc vào sở thích, mong muốn khác nhau của mỗi người mà số tầng căn hộ chung cư cũng có sự thay đổi sao cho phù hợp. Dưới đây là những ưu nhược điểm của từng loại hình, giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Chung cư tầng cao

Ưu điểm:

- Tầm nhìn rộng rãi thoáng mát, không bị che chắn bởi bất kỳ tòa nhà nào.

- Không khí trong lành, hoàn toàn tránh khỏi ô nhiễm tiếng ồn từ xe cộ, tiếng còi xe, ngủ càng ngon, chất lượng cuộc sống càng cao, chính vì thế hạn chế được nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp.

- Tránh khỏi các loài bọ, chuột, côn trùng,…

- Tăng tính riêng tư cho gia đình.

Nhược điểm:

- Việc di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy. Vì vậy trong trường hợp quá tải người sử dụng hoặc hỏng hóc thang máy không sử dụng được, sẽ gây ảnh hưởng đến việc di chuyển. Đặc biệt đối với người già và con trẻ, người đau chân thì càng khó khăn hơn.

- Những căn hộ càng áp mái thì chịu ảnh hưởng của mặt trời càng nhiều, dẫn đến căn phòng nóng hơn, có lẽ bạn sẽ phải tốn chi phí điện nhiều hơn hàng tháng vào mùa nóng.

phong-thuy-nha

- Vào mùa mưa bão, ở các tầng cao gió thường mạnh nếu hệ cửa ra vào, cửa sổ không tốt sẽ rất nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.

- Trường hợp xảy ra sự cố như hỏa hoạn, động đất thì cư dân sống ở tầng cao chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn những tầng bên dưới

- Giá thành cao hơn

Chung cư tầng thấp

Ưu điểm:

- Dễ dàng di chuyển, thậm chí khi thang máy gặp vấn đề thì bạn cũng có thể đi bằng cầu thang bộ, nhất là nhà có người cao tuổi, trẻ em, người bị xương khớp.

- Ngắm cảnh nội khu của dự án, đối với các dự án được chú trọng đầu tư vào tiện ích, mảng xanh thì view ở tầng thấp cũng khá là thú vị.

- Giá thành mềm hơn so với cao tầng.

- Không phải gánh chịu cái nắng gay gắt từ mặt trời do được che chở bởi các tòa tháp chung cư xung quanh và các tầng trên.

Nhược điểm:

- Ô nhiễm tiếng ồn từ những yếu tố bên ngoài như: Xe cộ, tiếng sinh hoạt ở khuôn viên khu dân cư hay dễ bị khói bụi, côn trùng tấn công,...

- Tầm nhìn đã bị che khuất, sóng điện thoại yếu. Những hộ dân sinh sống ở những căn hộ chung cư tầng thấp thường có nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp cao hơn 22% so với những người sống ở tầng cao.

Cho dù bạn lựa chọn căn hộ ở tầng cao hay tầng thấp thì đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Do đó, người mua cần dựa trên khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng cũng như thói quen sinh hoạt của các thành viên gia đình để chọn mua được căn hộ phù hợp

Bên cạnh đó, việc lựa chọn tầng chung cư cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoại cảnh bên ngoài. Chẳng hạn như những tòa nhà xung quanh đều cao tầng thì nên cố gắng chọn căn hộ ở trên cao một chút để bảo đảm tầm nhìn không bị các tòa nhà khác ở xung quanh che khuất. Hay trong trường hợp những chung cư cao cấp thì nên chọn tầng cao vì chung cư cao cấp thường xây ở những vị trí có tầm nhìn đẹp, vì thế bạn nên tận dụng những tầm nhìn đó để tăng chất lượng sống.

Một phương pháp khá đơn giản để chọn tầng chung cư hợp mệnh gia chủ là xác định ngũ hành của bản thân căn cứ theo năm sinh, sau đó chọn tầng chung cư theo nguyên tắc sau:

- Người mệnh Kim nên ở nhà tầng 5, 10, 15, 20,… vì đây là các tầng thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim. Tránh ở các tầng thuộc hành Hỏa như 2, 7, 12, 17,…

- Người mệnh Thủy nên ở nhà tầng 4, 9, 14, 19,… vì đây là các tầng thuộc hành Kim tương sinh với mệnh Thủy. Tránh ở các tầng thuộc hành Thổ như 5, 10, 15, 20,…

- Người mệnh Mộc nên ở nhà tầng 1, 6, 11, 16,… vì đây là các tầng thuộc hành Thủy tương sinh với mệnh Mộc. Tránh ở các tầng thuộc hành Kim như 4, 9, 14, 19,…

- Người mệnh Hỏa nên ở nhà tầng 3, 8, 13, 18,… vì đây là các tầng thuộc hành Mộc tương sinh với mệnh Hỏa. Tránh ở các tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16,…

- Người mệnh Thổ nên ở nhà tầng 2, 7, 12, 17,… vì đây là các tầng thuộc hành Hỏa tương sinh với mệnh Thổ. Tránh ở các tầng thuộc hành Mộc như 3, 8, 13, 18,…

Thông thường, ngoài các tòa nhà cao tầng có từ 8 đến 11 tầng ra thì phân tích từ góc độ vị trí địa lí và phong thủy, lựa chọn tốt nhất khi ở nhà cao tầng như sau:

  • Đối với tòa nhà 15 tầng thì tầng 7 đến 12 tốt nhất để ở.
  • Đối với tòa nhà 22 tầng thì tầng 7 đến 17 tốt nhất để ở.
  • Đối với tòa nhà 24, 25 tầng thì tầng 7 đến 20 tốt nhất để ở.
  • Đối với tòa nhà 26 tầng thì tầng 7 đến 21 tốt nhất để ở.
  • Đối với tòa nhà 28 tầng thì tầng 8 đến 22 tốt nhất để ở.
  • Đối với tòa nhà 39 tầng thì tầng 8 - 25 tốt nhất để ở.

Tóm lại, khi lựa chọn tầng tốt nhất để mua căn hộ cho mình và gia đình mình thì cần phải xử lí tốt các vấn đề về ngũ hành và đạt được những trạng thái hài hòa về môi trường, địa lý là điều tốt đẹp nhất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link