Thầy phong thủy nhắc: Chổi quét nhà tránh 3 đại kị, để sai chỗ khác gì tự tay xua đuổi thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Chỉ riêng việc để chổi quét nhà ở đâu cũng là một điều phong thủy rất coi trọng. Nếu biết đặt chổi đúng vị trí này, gia chủ nghèo đến ấy cũng nhanh chóng đổi đời.

Không đặt chổi trong nhà vệ sinh

Nhiều người cho rằng nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất nên đem chổi để ở đó khiến chổi đã bẩn lại càng bẩn thêm. Khí xấu tích tụ càng nhiều, khi chúng ta lấy chổi ra quét dọn nhà cửa, chúng ta đã vô tình vương khí xấu ra khắp căn nhà.

Đặt chổi ở cửa ra vào

Cửa nhà không chỉ là nơi chúng ta đi ra đi vào mà còn là đường dẫn khí từ ngoài vào nhà và ngược lại. Trong thực tế, chổi dùng để quét dọn, thường mang nhiều bụi bẩn. Còn trong phong thủy, chổi tượng trưng cho các nguồn khí bẩn.

vi-tri-dat-choi-quet-nha

Nếu đặt ở cửa ra vào, sẽ mang những điều không may đến, đôi khi còn mang đến bệnh tật cho các thành viên trong gia đình. Do đó, chổi chỉ nên đặt ở nơi kín đáo, không đặt lộ ra ngoài, ở nơi nhiều người thấy.

Không nên đặt chổi ở phòng khách

Trong phong thủy của một ngôi nhà thì phòng khách là nơi có vị trí vô cùng quan trọng trong nhà, là nơi đón bạn bè khách khứa, gia đình quây quần tụ họp, cũng là nơi nhận khí vượng, may mắn. Khi bạn đặt chổi quét nhà ở phòng khách thì những khí xấu tích tụ nơi cây chổi có thể ám theo người sống trong nhà khiến cho tài lộc dễ bị hao hụt. Đồng thời, do chổi chứa nhiều vi khuẩn dễ làm ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình của bạn.

Nên để chổi quét nhà ở đâu cho hợp phong thủy?

Phía sau nhà, ban công là hai vị trí thích hợp nhất để đặt chổi quét nhà mà không ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Chổi quét nhà quét đi bụi bẩn nên bản thân nó cũng mang theo khí xấu, nếu để sau nhà hoặc ban công thì sẽ tránh bớt được ảnh hưởng của nó tới vận khí của cả căn nhà.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link