Mùa đông mẹ nấu chân gà hầm thuốc bắc thơm ngon lại tốt cho sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Món chân gà vô cùng quên thuộc nếu bạn chán cách luộc, hoặc nướng hãy nấu theo cách này đảm bảo thơm ngon.

Nguyên liệu làm chân gà hầm thuốc bắc

1kg chân gà

 Hạt nêm

20g gia vị tiềm thuốc bắc

Bột ngọt

Đường

 Dầu hào 1

10g Hành tím

10g Tỏi

Cách nấu chân gà hầm thuốc bắc

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần chân gà sau khi mua về làm sạch rồi cắt bỏ phần móng nhọn, bóp với muối, sau đó xả thật sạch với nước lạnh. Bên cạnh đó, để cho món chân gà của bạn không bị tanh, bạn hoàn toàn có thể ngâm chân gà ngập trong hỗn hợp nước hòa với 15 gram baking soda và 15ml dấm gạo. Bạn hãy để chân gà trong khoảng thời gian 20 phút. Việc ngâm như vậy sẽ loại bỏ nốt những chất bẩn còn bám lại và giúp chân gà mềm nhanh hơn khi nấu.

Món chân gà hầm thuốc bắc thơm ngon tại nhà

Món chân gà hầm thuốc bắc thơm ngon tại nhà

Bước 2: Tiếp theo đó, bạn hãy chuẩn bị bắc một chiếc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào. Rồi bạn bỏ thêm chút dầu ăn chờ cho dầu nóng, cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Rồi bạn hãy cho phần gia vị tiềm thuốc bắc vào đảo đều khoảng 2-3 phút cho dậy mùi thơm là được.  Tiếp sau đó cho phần chân gà đã sơ chế vào xào sơ khoảng 5-7 phút cho thịt gà săn lại chứng tỏ phần chân gà đã ngon.

Bước 3: Sau khi bạn thấy chân gà đã săn, cho tiếp 160ml nước lọc vào hầm đến khi sôi. Khi nước hầm gà đã sôi, nêm vào nồi 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh dầu hào, khuấy đều tay. Bạn hãy hầm chân gà thêm 10-15 phút nữa thì tắt bếp.

Chân gà hầm thuốc bắc ngon cực phẩm

Chân gà hầm thuốc bắc ngon cực phẩm

Bước 4:  Sau khi món chân gà hầm thuốc bắc dã chín bạn có thể thưởng thức khi còn nóng sẽ thơm ngon bổ dưỡng hơn rất nhiều. Món chân gà hầm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng với những miếng chân gà dai giòn, thấm vị khi ăn sẽ làm mọi người thích mê.

Chỉ với cách nấu đơn giản, không một chút cầu kì, nhưng lại vô cùng bổ dưỡng phù hợp cho người mới ốm dậy, người bị cảm cúm, suy dinh dưỡng...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link