Mua dưa chuột nếu có 3 dấu hiệu này cần tránh xa ngay nếu không muốn phải ân hận

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo này, bạn không còn lo chọn dưa chuột không ngon hay bị đắng nữa.

Dưa chuột là loại quả có quanh năm tuy nhiên mùa dưa này rộ nhất là vào tháng 7-8 hàng năm.

Để chọn được những quả dưa leo “chuẩn không cần chỉnh”, các bà các mẹ cần lưu ý:

Nguyên nhân gây dưa chuột bị đắng

- Do bón quá nhiều phân đạm, cây mọc dài nên quả ra ở phần nhánh cây hoặc phần thân cây yếu dễ bị đắng.

- Trong quá trình phát triển gặp ít nắng và nhiệt độ thấp làm cho cây hấp thụ nước và chất dinh dưỡng kém khiến cho cây tích tụ nhiều chất gây đắng.

- Do cây thiếu nước và bị khô hạn trong thời gian dài.

- Nhiệt độ nơi cất dưa quá cao, thiếu độ ẩm.

Mẹo chọn dưa chuột tươi ngon

Dưa chuột có phần đầu quá to, gai nhẵn

Những quả dưa chuột ngon nên có kích cỡ cả thân quả đều nhau. Nếu phần đầu dưa chuột bị to hơn có thể nó chứa chất kích thích hoặc bị loạn sản. Còn phần gai nhẵn thín, thì có thể nó đã được để quá lâu, do đó không nên mua những quả có hình dáng như thế này.

mua-dua-chuot-chon-qua-cong-hay-thang-thi-ngon-dau-bep-chi-3-dau-hieu-nen-tranh-1-dua-chuot-2276-1427963591-1554113007-142-width600height338

Dưa có màu nhạt, hay hơi vàng

Những quả dưa chuột có màu hơi vàng chứng tỏ nó đã già và được để trong thời gian dài. Quả này hạt to, ăn không ngon. Nên chọn những quả dưa chuột có màu xanh đậm là do được hấp thụ đầy đủ ánh nắng mặt trời nên sẽ ngon và ngọt hơn. 

Dưa chuột không nên quá thẳng

Thực tế, nhiều người trồng dưa chuột đều cho rằng dưa chuột không thể quá thẳng đứng trong quá trình tăng trưởng tự nhiên. Nếu nó thẳng đứng là có thể được can thiệp bởi thuốc hoặc kỹ thuật. Thông thường, dưa chuột thường có đầu hơi cong trong quá trình tăng trưởng. Tuy nhiên, những quả dưa chuột cong vẹo, đầu to đầu nhỏ thì cũng không nên chọn, vì chúng thường có vị đắng hoặc bị côn trùng đốt, sẽ bị hỏng.

Ngoài ra, khi đi mua dưa chuột, chúng ta có thể để ý phần cuối quả dưa. Nếu thấy quả nào còn hoa bám chặt vào thì đó là dưa chuột rất tươi, có thể là vừa hái ban sớm hoặc tối hôm qua thôi. Đặc biệt, hoa càng tươi thì quả dưa càng mới.

mua-dua-chuot-chon-qua-cong-hay-thang-thi-ngon-dau-bep-chi-3-dau-hieu-nen-tranh-430f6392e64545dbb794ad307be9cfa2-1554113017-428-width534height459

Mặc dù cách nhìn hoa là chính xác nhưng đa phần do dưa chuột được vận chuyển đi xa nên hoa thường nhanh rụng. Nếu quả dưa đã không còn hoa thì hãy nhìn phần cuống. Cuống quả dưa chuột nào còn tươi và mọng nước thì là dưa mới hái. Ngược lại, cuống quả dưa nào khô héo đổi màu đen thì quả dưa đó đã được vài ngày rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link

Thu