Mua hàng online, nhận hàng tiếp tế, làm thế nào để phòng nguy cơ lây virus: 4 điều quan trọng cần nhớ

( PHUNUTODAY ) - Mua hàng online đang là cách mua hàng phổ biến trong thời gian dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để nhận hàng một cách an toàn nhất?

Mua hàng online giúp người dân hạn chế việc ra ngoài. Những gói hàng tiếp tế cũng giúp ích rất nhiều cho người dân trong vùng tâm dịch. Tuy nhiên, nếu việc nhận hàng không đảm bảo khoảng cách sẽ rất nguy hiểm. Do vậy, muốn bảo vệ an toàn cho bản thân mình cũng như người khác, bạn nên lưu ý 4 điểm này khi giao nhận hàng hóa.

Tìm hiểu về quán đặt mua đồ ăn online

Phần lớn các cửa hàng hiện nay đều có ý thức phòng dịch khá tốt. Nhân viên và chủ quán đều tuần thủ các quy định vệ sinh tiêu chuẩn và quy tắc sức khỏe. Nhiều quán ăn yêu cầu nhân viên phải đeo găng tay và bắt buộc vệ sinh bàn bếp, chỗ nấu nướng và cơ sở vật chất hàng giờ.

Ở các siêu thị, nhân viên cũng thường xuyên khử khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng ngừa Covid-19 để đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng.

Tuy nhiên, nếu các quán, siêu thị bạn định đặt đồ online đang nằm trong vùng được coi là “điểm nóng”  của dịch bệnh thì bạn nên cân nhắc khi đặt hàng.

Chọn giải pháp giao hàng không tiếp xúc

Khi giao nhận hàng bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp, phải luôn đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu là 2 mét. Khi giao nhận hàng cũng nên đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn và không nói chuyện với thanh. Việc thanh toán nên thực hiện theo hình thức chuyển khoản.

Mua thực phẩm chế biến sẵn

Nhiều người lo ngại mình có thể lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ thực phẩm được chế biến bởi người bị bệnh. Tuy nhiên, trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy virus lây lan qua thực phẩm.

Chủng virus mới được xác định lây từ người sang người do tiếp xúc với giọt bắn của người bệnh khi ho hay hắt hơi. SARS-CoV-2 có khả năng lây truyền qua thức ăn nếu người chế biến món ăn bị nhiễm bệnh mà không vệ sinh tay cẩn thận. Nhưng, virus này khi đi vào dạ dày cũng không thể sống được do axit dạ dày có thể tiêu diệt chúng.

Trước và sau khi ăn bạn nên rửa tay thật sạch để tránh lây lan virus hay vi trùng. Đặc biệt là với những thực phẩm phải nắm bằng tay như hamburger, sandwich,…

Xử lý bao bì thực phẩm khi mua hàng

Sau khi nhận đồ ăn online, bạn nên cho thức ăn vào bát, đĩa sạch. Bao bì đựng nên bỏ vào thùng rác rồi rửa tay kỹ trong 20 giây trước khi ăn.

Tốt nhất nên dùng gang tay y tế để gỡ bao bì rồi bỏ găng tay đi. Sau đó vẫn phải rửa tay với xà phòng và nước cẩn thận.

Trường hợp bạn muốn tái sử dụng hộp đựng thức ăn thì nên dùng dung dịch khử khuẩn có ít nhất 70 độ cồn để tránh lây bệnh khi mua đồ online.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link