Hôn mê 10 ngày vì nhiễm Covid-19, cô gái 36 tuổi bất ngờ hồi phục, gọi về cả nhà phấn khích reo hò

( PHUNUTODAY ) - Chỉ những người đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết. Hay những người từ 'cửa môn quan' trở về vì Covid-19 mới thấy rõ được sự đáng sợ của dịch bệnh này.

Mất mát, thương cảm là những gì mà chúng ta chẳng thể tránh khỏi trong đợt dịch lần này. Ngay lúc này đây, chẳng có gì hạnh phúc hơn là việc chúng ta vẫn còn được sống, được vui vẻ trò chuyện với người thân yêu. Dù rằng… những cuộc trò chuyện này chỉ qua màn hình điện thoại.

Đặc biệt, những người vừa ‘cửa môn quan’ hoặc có người thân trong tình huống này thực sự sẽ cảm nhận rõ may mắn, hạnh phúc đến nhường nào. Tầm này thực sự chỉ mong là sẽ không có thêm bất cứ sự mất mát nào nữa. Nguyện rằng những người chẳng may nhiễm bệnh rồi sẽ nhanh chóng qua khỏi, trở lại bình thường.

3

Suýt qua đời vì Covid-19, cô gái hạnh phúc thốt lên với bác sĩ: ‘Tôi còn sống’

Đó là những gì mà gia đình Christine Smith (36 tuổi, South Bank, Anh) vừa trải qua. Hôm 8/7, cô bất ngờ xuất hiện cơn tức ngực và nôn. ‘Ban đầu tôi cứ nghĩ đó chỉ là cơn tức ngực đơn thuần’, cô kể.

Tuy nhiên, vì thời gian này dịch bệnh đang phức tạp lại thêm cơn tức ngực ngày một tăng nên cô đã nghe lời mọi người gọi tới bệnh viện. Khi nghe cô mô tả xong, vị bác sĩ tiếp nhận điện thoại tư vấn đã khuyên cô nhập viện ngay. Kết quả, họ thông báo cô dương tính nCoV.

Bốn ngày đầu trong phòng điều trị, cô gái hơi khó thở, nhưng thấy ổn. Ngày hôm sau, Christine Smith rơi vào hôn mê. "Tôi chỉ kịp nhớ bác sĩ nói ' hãy kết nối với chúng tôi ngay bây giờ hoặc cô sẽ chết' rồi không còn biết chuyện gì xảy ra", Smith kể.

Cô được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt và phải thở máy. Bác sĩ bảo mẹ gọi video để đánh thức cô nhưng Smith vẫn không tỉnh lại. Nhân viên y tế khuyên gia đình nên chuẩn bị tâm lý cho những điều xấu nhất.

Nhưng 10 ngày sau đó, cô gái đột nhiên mở mắt, hét lên với bác sĩ: "Tôi còn sống. Tôi còn sống. Tôi muốn gọi cho mẹ".

"Tôi không biết mình đã mê man bao lâu, quên mất hôm đó là sinh nhật mẹ. Mọi người đều có mặt ở nhà, reo hò, vỗ tay khi biết tôi gọi", cô gái nói.

Ngày tiễn cô ra viện, các y tá vỗ tay chúc mừng. Người ở khu phố đứng trước cửa vẫy tay chào đón Smith từ cõi chết trở về. Mark - bạn trai đón cô kèm lời cầu hôn. Anh đã từng nghĩ cô sẽ chết nên rất ân hận chưa kịp làm đám cưới. Thay vì chuẩn bị đám tang, gia đình cô đang hào hứng lên kế hoạch cho một đám cưới.

Hiện tại, Smith đã ra viện được ba tuần, đang dần hồi phục nhưng vẫn còn yếu. Chỉ đi tắm cũng khiến cô kiệt sức. Smith cố gắng vận động, đạp xe trong nhà để duy trì vận động.

Cô nhận mình may mắn khi vẫn có cơ hội được về bên gia đình. Smith kêu gọi những người trẻ đừng thờ ơ, xem thường Covid-19 như mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link