3 thói quen bạn nên duy trì đều đặn trong ngày giãn cách để phòng Covid -19

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn đang sống trong khu phong tỏa, giãn cách cũng đừng bỏ qua những thói quen này.

Không được bỏ ăn sáng

Dù bạn không phải đi làm, không được ra ngoài nhưng bạn cũng nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, bạn không nên bỏ bữa sáng bởi chúng rất quan trọng với sức khỏe. Sau khoảng thời gian dài ngày ở nhà, một số người dần hình thành thói quen dậy muộn, gộp hai bữa sáng và trưa vào làm một. Theo các chuyên gia, việc bỏ bữa sáng là một trong những hành động gây tổn hại đến sức khỏe nhiều nhất.

Đồng thời, chính thói quen bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, tụt huyết áp, chóng mặt và có thể gây tổn thương đến đường tiêu hoá. Điều này được các chuyên gia dinh dưỡng lý giải rằng, sau một giấc ngủ đêm dài cơ thể cần bổ sung năng lượng, cung cấp đầy đủ chất cần thiết. Và giúp cho tinh thần thêm phấn chấn để bắt đầu một ngày mới. 

20200514_092430_514736_busang.max-800x800

Tập thể dục tại nhà mỗi ngày

Nhiều người cho rằng ở nhà trong ngày giãn cách có được ra ngoài đâu mà tập thể dục. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm được bạn có thể lựa chọn đi bộ trong nhà, hoặc chạy tại chỗ, tập erobic theo nhạc, học thiền... Càng trong giai đoạn bệnh dịch bạn càng nên tập thể dục để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mình.

Theo nghiên cứu từ trang The Healthy của Mỹ nếu như bạn đang tập luyện thể dục rồi đột ngột bỏ sẽ khiến lượng máu não bộ khó lưu thông và dẫn đến thay đổi về tâm sinh lý, hay gắt gỏng và khó giữ được bình tĩnh. Bên cạnh đó, khả năng co giãn linh hoạt của các mạch máu sẽ giảm dần và đây cũng là một trong những lý do khiến huyết áp tăng, ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này.

photo-1603545323880-16035453241621230480074-0-0-400-640-crop-1603545476862791958966

Cập nhật kiến thức

Dù bạn ở nhà nhưng cũng hay thường xuyên cập nhật kiến thức trong thời gian ở nhà thực hiện giãn cách xã hội là đặc biệt quan trọng nhằm giúp bản thân không bị trì trệ.

Kết quả khảo sát của báo Nytimes của Mỹ cho thấy, hơn 18% thanh niên ở độ tuổi từ 24 – 29 gặp khó khăn, hành động có phần chậm chạp hơn khi trở lại làm việc sau thời gian giãn cách xã hội.

Đa phần được bắt nguồn từ những hệ luỵ như thói quen ngủ quá nhiều, “cày” phim hay điện tử xuyên đêm, lười tham gia hoạt động giúp cơ thể đốt cháy calo v.v...

Một vài lời khuyên đến từ bác sĩ tâm lý rằng, việc cập nhật kiến thức đa dạng và thường xuyên không chỉ giúp chúng ta học hỏi. Ngoài ra, chính việc chúng ta thường xuyên tiếp nhận thêm lượng thông tin mà còn giúp ta hình thành nên sự tự tin, kiên nhẫn trong những ngày chống dịch Covid -19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link