Đau họng thì hãy uống 7 loại đồ uống này, tình trạng được cải thiện rõ rệt và nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 loại thức uống có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị đau họng hiệu quả, nhanh chóng, cần ghi chép lại ngay không nên bỏ lỡ.

Viêm họng hay đau họng là tình trạng cổ họng bị ngứa ngáy, đau rát khó chịu do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng chủ yếu là do những bệnh lý liên quan tới đường hô hấp. Đau họng không những khiến chúng ta cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như học tập, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng giọng nói như giáo viên hay hướng dẫn viên... Khi gặp tình trạng này, người bệnh có thể dùng các loại nước uống dưới đây để chữa đau họng, đem lại hiệu quả bất ngờ.

1. Sữa nghệ

Việc thưởng thức một ly sữa nóng đun sôi cùng với nửa thìa tinh bột nghệ sẽ giúp cải thiện tình trạng đau họng rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một chút bơ sữa vào uống cùng, chất này có xu hướng tan chảy và bao phủ cổ họng, giúp giảm đau họng hơn.

sua-nghe-loai-nao-tot-800x477

2. Trà gừng

Gừng là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến có các đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm có thể giúp giảm đau họng với việc thêm gừng vào ly trà thông thường. Tốt hơn hết, thì cho gừng đã nạo vào nước sôi để nước có thể hấp thụ hết những chất tốt từ gừng. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một chút mật ong để làm cho nó ngon hơn và thậm chí còn có lợi nhiều hơn.

3. Trà bạc hà

Trong trà bạc hà có chứa những hợp chất chống viêm và làm dịu cổ họng, đồng thời có thể làm tê nhẹ cổ họng nên đây có thể nói là một trong những loại thức uống rất tốt để giảm đau và ngứa ở cổ họng. Cho lá bạc hà tươi vào nước sôi chừng 3 – 5 phút rồi lọc bỏ bã lá. Loại trà này không những làm dịu cơn đau họng mà còn bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

mint_tea_DAEK

4. Trà quế

Theo Đông y, quế có tính ấm, vị đắng ngọt, mùi thơm, có công dụng giúp kháng viêm, sát trùng, diệt khuẩn, làm ấm cổ họng, hỗ trợ làm lành vết thương và tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. Dùng trà quế làm đồ uống chữa đau họng cũng là một trong những cách giúp cải thiện tình trạng viêm họng đơn giản và dễ thực hiện.

5. Trà hoa cúc

Nếu không thích trà gừng vì khó uống, bạn có thể lựa chọn trà hoa cúc để làm giảm cơn đau họng. Trà hoa cúc từ lâu đã được biết đến như một phương thuốc tự nhiên với đặc tính kháng khuẩn, kháng vi rút và giảm đau. Không chỉ vậy, trà hoa cúc còn có thể hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên, giúp giảm khàn giọng. Đặc biệt, thói quen uống trà hoa cúc 2 lần/ngày còn giúp tinh thần thoải mái, ngủ ngon, tăng cường sức đề kháng, hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh vặt như cảm lạnh hay những bệnh nhiễm trùng.

10-tac-dung-cua-tra-hoa-cuc-va-cac-tac-dung-phu-can-luu-y-khi-dung-1c-1200x676

6. Nước lá tía tô

Tía tô có vị cay, tính ấm, giúp hỗ trợ điều trị những bệnh về đường hô hấp như ho, viêm họng, đau họng hiệu quả. Sử dụng nước lá tía tô giúp làm ấm họng và cơ thể, làm dịu cơn đau họng. Chỉ cần lấy một ít lá tía tô, rửa và vắt lấy nước, uống trong một vài ngày thì sẽ thấy những triệu chứng của bệnh viêm họng thuyên giảm hẳn.

7. Nước chanh ấm với mật ong

Uống nước ấm có thể giúp làm giảm đau họng, ho và sổ mũi. Thêm vài giọt chanh sẽ giúp bổ sung một lượng nhỏ vitamin C cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và có thể giúp vượt qua cơn cảm một cách dễ dàng hơn. Thêm mật ong vào nước chanh có thể giúp giảm nhanh những triệu chứng đau họng và ho.

co-nen-uong-nuoc-chanh-mat-ong-vao-buoi-sang-khong-1_800x450

Trên đây là 7 loại đồ uống giúp giảm tình trạng đau họng. Nếu kéo dài, tốt nhất nên thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp điều trị phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link