Mùa thu đi chợ cứ chọn 3 loại cá biển hoang dã này, ăn ngon lại không đắt tiền

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 loại cá biển hoang dã không thể nuôi nhân tạo. Vì vậy, muốn lựa chọn thực phẩm an toàn, bổ dưỡng bạn có thể lựa chọn chúng và chế biến theo những cách này.

Cá chim kho tộ

- Sau khi mua cá chim tươi về trước tiên sơ chế cá, xử lý những thứ bẩn trong bụng cá chim, rửa sạch rồi khía một vài đường lên trên để cá dễ ngấm gia vị hơn.

- Chuẩn bị một ít gừng thái lát, hành lá cắt khúc. Cho hành lá và gừng vào cùng với cá chim, đổ một ít rượu nấu ăn vào, chà xát như vậy và ướp khoảng 15 phút.

- Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi cho cá chim đã ướp vào chiên trên lửa nhỏ. Đến khi cá chín vàng một mặt thì lật lại để chiên mặt còn lại đến khi chín vàng giòn thì gắp ra đĩa.

- Bạn đun nóng dầu ăn trong nồi, thêm hành, gừng, tỏi vào xào cho thơm. Tiếp đến đổ ít nước tương, bia đun đến khi sôi thì cho cá chim vào đun trên lửa nhỏ đến khi nước cốt gần cạn hết thì cho ra đĩa thưởng thức.

Cá mú hấp

- Cá mú tươi mua về rửa sạch, cắt bỏ mang, vây và đuôi vì chúng chính là nguồn gốc của mùi tanh.

- Sau khi sơ chế xong bạn dùng dao khứa lên mình cá để khi hấp cá sẽ ngon hơn, khi ăn sẽ mềm và ngon hơn.

- Chuẩn bị một ít hành lá cắt nhỏ, một ít gừng thái lát mỏng, cho hành và gừng cùng một chút rượu nấu ướp cùng cá mú khoảng 15 phút.

- Chuẩn bị một chú hành tím, hành lá, gừng thái lát, ớt.

- Chuẩn bị một chiếc đĩa lớn, cho lát gừng mỏng xuống dưới, xếp cá lên trên. Cho hành, gừng lên cá mú rồi quét lên trên một lớp dầu ăn.

- Bạn cho cá mú đã chuẩn bị vào nồi, đem đi hấp cách thủy khoảng 10 phút. Không nên hấp quá lâu vì cá sẽ không giữ được vị tươi và mềm.

- Cá hấp chín cho ra đĩa, thêm hành lá, gừng, ớt băm nhỏ rồi dưới dầu nóng vào để dậy mùi thơm và thưởng thức.

Cá vược chiên

- Cá vược sau khi mua về bạn làm sạch, thái thành từng miếng nhỏ và để vào đĩa.

- Chuẩn bị một ít gừng băm nhỏ, hành tím, cho cá vược vào cùng một chút rượu nấu, hạt nêm, muối, tiêu trộn đều và ướp khoảng 15 phút.

- Tỏi rửa sạch, thái lát, gừng băm nhỏ, hành lá cắt nhỏ, ớt xanh, ớt đỏ thái miếng, hạt tiêu, cho vào bát để dùng sau.

- Cá vược đã ướp xong, loại bỏ gừng và hành bên trong, sau đó cho trứng, bột mì, trộn đều để cá được tráng một lớp bột mỏng.

- Đun nóng dầu trong nồi, cho ớt xanh, ớt đỏ vào đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho cá vào chiên từ từ trên lửa nhỏ, đến khi chín vàng cả hai mặt.

- Sau khi chiên cá vược xong, cho hành, gừng, ớt vào đảo tiếp, cuối cùng thêm muối, dầu hào, nước tương nhạt, xì dầu, tiêu, đảo đều cho cá ngấm gia vị rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Theo:  xevathethao.vn copy link