7 điều cần biết về gan nhiễm mỡ để cơ thể không gặp nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Gan nhiễm mỡ đang là “đại dịch” ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, có nhiều đặc điểm của căn bệnh này không phải ai cũng biết.

1. Bệnh gan nhiễm mỡ có thể thay đổi được

Rất ít người biết rằng nếu như bạn bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ nhưng phát hiện sớm có thể trị dứt điểm căn bệnh này. Chế độ ăn kiêng và điều trị, kiểm soát hợp lý cùng với thay đổi lối sống chính là chìa khóa giúp chữa trị căn bệnh này.

2. Thức đêm cũng là một nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ

Những người thường xuyên thức đêm: Gan hoạt động mạnh nhất là từ 23h đêm – 3h sáng. Nếu thường xuyên thức đêm, gan không được nghỉ ngơi đầy đủ, chắc chắn phải chịu thêm gánh nặng .

benh-gan-nhiem-mo

3. Không xuất hiện các triệu chứng trừ khi căn bệnh đã tiến triển

Hầu hết những người mắc bệnh này đều biết về căn bệnh này khi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đó là lý do tại sao bạn nên tiếp tục thực hiện các bài kiểm tra định kỳ thường xuyên.

4. Bệnh gan nhiễm mỡ có thể hoặc không thể do rượu 

Người ta thường tin rằng chỉ những người uống rượu mới mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Nhưng không phải như vậy, ngoài rượu bia thì còn nhiều nguyên nhân khác gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu thường xảy ra ở người thừa cân béo phì, có lối sống không lành mạnh.

5. Gan nhiễm mỡ còn dự báo về các chứng bệnh khác

Nếu xuất hiện vấn đề về gan, thường có thể liên quan đến các chứng bệnh về chuyển hóa. Vì vậy, khi làm xét nghiệm gan nhiễm mỡ nên làm thêm các xét nghiệm mỡ máu, đường huyết, acid uric, huyết áp...

6. Bệnh gan nhiễm mỡ khi mang thai là một tình trạng khá phổ biến 

Phụ nữ mang thai có thể mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng căn bệnh này vẫn có thể được chữa khỏi sau khi bạn sinh em bé.

7. Có rất ít loại thuốc có sẵn để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ 

Có rất ít thuốc để chữa căn bệnh này. Và rất nhiều thuốc kiểm soát cholesterol, tiểu đường hoặc giảm cân, từ đó giúp trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link