Mụn thâm xì mặt không còn dù chỉ 1 nốt sau vài ngày nhờ bôi thứ này

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da sạch sẽ, láng mịn mà chẳng lo lắng về mụn nếu bôi thứ này đều đặn.

Theo các nghiên cứu, trong thành phần của lá ổi có chứa một lượng lớn chất chống viêm, kháng khuẩn, khử trùng, chống oxy hóa và hàng loạt khoáng chất thiết yếu.

tri-mun-boc-bang-la-oi-ph

Mụn thâm xì mặt không còn dù chỉ 1 nốt chỉ sau vài ngày nhờ bôi thứ này 

Chính vì vậy, nó rất hiệu nghiệm với tình trạng da mụn, chỉ sau thời gian ngắn sử dụng những nốt mụn sẽ nhanh chóng lặn đi và biến mất, không để lại bất kỳ dấu vết nào. Hơn nữa, lá ổi còn giúp ngăn ngừa mụn quay trở lại và làm mờ các vết thâm trên bề mặt, đem đến sức sống mới cho làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá ổi, rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn rồi dùng đắp lên các nốt mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Bạn để lá ổi lưu lại trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Có thể sử dụng theo cách này hàng ngày để trị mụn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả.

Bên cạnh đó, nếu mắc phải mụn đầu đen, bạn dùng lá ổi giã nhuyễn rồi pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

tri-mun-bang-la-oi

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, thì mặt nạ lá ổi và trứng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nó rất dịu nhẹ và cực kỳ hiệu quả, dù mụn cứng đầu đến đâu cũng phải đầu hàng.

Nguyên liệu gồm 1 nắm lá ổi non, 1 lòng trắng trứng gà và 2 thìa nước ấm.

Cách làm: Giã nhuyễn lá ổi non rồi cho nước ấm vào khuấy đều rồi vắt lấy nước. Tiếp theo, trộn chung nước lá ổi với lòng trắng trứng gà, dùng thìa đánh bông lên. Khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ xong, bạn tiến hành thoa hỗn hợp vừa chế biến khắp mặt và nằm đợi khoảng 20 phút. Sử dụng mặt nạ lá ổi và trứng gà đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần, không lâu sau bạn sẽ thấy số lượng mụn từ từ giảm đi và các vết thâm, nám mờ dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn