Muốn biết nhà có phúc khí, tài lộc hay không, nhìn đúng điểm này là rõ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, một ngôi nhà hội tụ được những đặc điểm dưới đây sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Nhà thông gió, nhiều ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố phong thủy quan trọng hàng đầu đối với một ngôi nhà. Nhà có ánh sáng tốt tạo cảm giác sáng sủa, thoáng đãng giúp con người thấy dễ chịu. Trong khi đó, một ngôi nhà u ám, tăm tối, ban ngày cũng không thấy ánh nắng mặt trời sẽ khiến tinh thần, sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng.

phong-thuy-nha-o-01

Phòng ở sạch sẽ

Nhà cửa không được chăm sóc, quét dọn thường xuyên sẽ sinh ra nhiều bụi bẩn, nấm mốc. Nó sẽ tác động xấu đến sức khỏe, tiền tài của các thành viên trong gia đình.

Nhà cửa cần được giữ gọn gàng, sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe. Sức khỏe tốt thì con người mới có thể hoàn thành được công việc, phát triển sự nghiệp.

Nhà có nhiều cây xanh tươi tốt, sống lâu

phong-thuy-nha-o-02

Cây cối là một trong những yếu tố quan trọng đối với phong thủy. Nhà có cây xanh tốt tượng trưng cho sức sống dồi dào, tài lộc không ngừng tuôn trào. Trong khi đó, cây trồng khô héo, tàn úa là dấu hiệu không tốt đối với phong thủy, dự báo những điều không may sắp đến.

Trong nhà có cây sống lâu, xanh tốt là điềm lành chứng tỏ gia chủ có phúc lộc, tương lai thịnh vượng.

Tường nhà kiên cố, cửa chính lâu năm vẫn vững vàng

Những ngôi nhà đã xây lâu năm nhưng tường vẫn kiên cố, không bay màu là dấu hiệu tốt. Sống trong ngôi nhà như vậy, gia chủ dễ gặp được quý nhân phù trợ, sự nghiệp phát triển vững chắc. Nếu biết phấn đấu, các thành viên trong gia đình sẽ ngày một phát triển tốt, tương lai tươi sáng, làm nên nghiệp lớn.

phong-thuy-nha-o-04

Bên cạnh đó, cửa chính của căn nhà cũng có ý nghĩa quan trọng. Cửa chính là nơi đón người ra vào, vạn vận giao lưu. Theo quan niệm phong thủy, cửa chính vững vàng thì sự nghiệp của các thành viên trong nhà mới ổn định.

Cửa chính lắp đặt lâu năm nhưng vẫn vững chãi, không bay màu, tróc sơn là điềm lành. Nếu cửa chính bị hỏng, lệch, bong tróc sơn thì gia chủ nên nhanh chóng tu sửa, tránh để thất thoát tài lộc.

Động vật thường đến nhà

phong-thuy-nha-o-03

Căn nhà có các loại động vật như dơi, én, ong... đến nhà làm tổ chứng tỏ nơi đó có phong thủy tốt.

Theo quan niệm phong thủy, các loài chim, côn trùng giống như món quà trời ban, thuộc về dương khí. Khi dương khí vào nhà, may mắn sẽ đến.

Trẻ thích đến chơi nhà

Một ngôi nhà thường xuyên được những đứa trẻ ghé thăm, vui đùa thoải mái là dấu hiệu tốt, dễ thu hút điềm lành, tài lộc.

Trẻ đến chơi nhưng không muốn vào nhà, hay quấy khóc thì căn nhà thường được đánh giá là có phong thủy không tốt.

Gia đình hòa thuận

Nếu người sống trong nhà luôn vui vẻ, không xảy ra mâu thuẫn, cãi vã thì ngôi nhà có nhiều vượng khí. Các thành viên trong gia đình dễ gặp quý nhân phù trợ, cuộc sống ngày một sung túc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link