Muốn cả đời không bị ung thư cổ tử cung bạn hãy ăn thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Muốn cả đời không bị ung thư cổ tử cung bạn hãy ăn thực phẩm này - chú ý ngay!

Ung thư cổ tử cung có thể được phòng ngừa bằng một số loại thực phẩmtác dụng phòng chống ung thư và chứa nhiều chất chống ô-xy hoá.

Thực phẩm ngăn ngừa ung thưtác dụng vô hiệu hoá những ảnh hưởng của các gốc tự do và kích thích sự phát triển của ung thư cổ tử cung. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, thực tế không một loại thực phẩm đặc biệt nào có khả năng ngăn ngừa hoàn toàn bệnh ung thư cổ tử cung. Do đó, việc lập một chế độ ăn uống với nhiều loại thực phẩm khác nhau với đầy đủ các chất dinh dưỡng là điều nên làm.

Vậy nên, việc phòng ngừa sự hình thành ung thư cổ tử cung là rất cần thiết với tất cả phụ nữ chúng ta. Trong tự nhiên có những loại thực phẩm giúp làm chậm hoặc ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư đột biến hoặc di căn trong cơ thể. Dưới đây là những loại thực phẩm tự nhiên bạn nên ăn thường xuyên để giúp ngăn ngừa căn bệnh này:

ung-thu-co-tu-cung

 

Trà xanh

Trà xanh là thức uống quen thuộc với nhiều người nhờ những lợi ích sức khỏe bên trong. Trà xanh chứa hợp chất chống oxy hóa polyphenol ngăn ngừa sự phân chia và nhân lên của tế bào ung thư, từ đó giảm sự hình thành ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Các loại bánh mì

Bánh mì giúp bổ sung lượng carbohydrates đã mất trong cơ thể. Thành phần trong bánh mì không chỉ chứa carbohydrates giống như các loại trái cây và rau củ, còn chứa cả vitamin B6 giúp giảm nguy cơ gây ung thư. Hơn nữa, vitamin B6 là chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch, duy tri sự trao đổi chất của tế bào máu và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh.

ung-thu-co-tu-cung-5

 

Các loại đậu

Hoạt chất dinh dưỡng phytochemicals là một trong những thành phần có sẵn trong các loại đậu, làm chậm sự phát triển của khối u và các tế bào ung thư. Không chỉ ngăn ngừa ung thư, đậu còn là loại rau củ chứa nhiều chất xơ và hàm lượng protein cao đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Bên cạnh đó cần tránh những loại thực phẩm làm gia tăng lượng độc tố hay nấm mốc trong cơ thể vì chúng làm tổn hại đến khả năng hoạt động của DNA.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn