Muốn con thông minh nên hạn chế cho con ăn 4 thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này không tốt cho trẻ, vì thế cha mẹ nên hạn chế cho con ăn.

Các đồ ăn nhanh

7

Gà rán, khoai tây chiên, bim bim (snack),…và các đồ chiên, rán luôn là các món ăn khoái khẩu của hầu hết các bạn nhỏ. Tuy nhiên nếu mẹ không để ý mà cho con ăn quá nhiều loại đồ ăn này sẽ không có một chút lợi ích nào. Đây là những món ăn chứa nhiều chất lipid peroxide có thể làm thay đổi các hóa chất trong não, dẫn đến các triệu chứng liên quan đến lo âu, hồi hộp.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm ăn vặt có nhiều chất béo cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất dopamine_ một hóa chất quan trọng nhằm thúc đẩy cảm giác hạnh phúc, hỗ trợ chức năng nhận thức, năng lực học tập, sự tỉnh táo và khả năng ghi nhớ. Vì vậy, để con học tốt hơn thì mẹ nên hạn chế cho con tiếp cận với các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ và chất béo.

Thực phẩm có chì

Nhiều gia đình có thói quen ăn sáng với sữa đậu nành và quẩy rán. Nhưng thực tế không nên cho trẻ ăn quẩy chiên vào bữa sáng, đồ chiên rán như vậy không an toàn. Bởi vì trong bột chiên giòn có nhôm, ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhôm sẽ có ảnh hưởng nhất định đến hệ thần kinh và xương của trẻ, không có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ, vì vậy cố gắng không cho trẻ ăn bột chiên giòn dùng cho bữa sáng.

Thực phẩm chứa nhiều bột ngọt

8

Ngày nay, nhiều gia đình đã chú trọng hơn đến việc giữ gìn sức khỏe nên vẫn dành nhiều thời gian cho việc ăn uống. Các mẹ muốn con thông minh, khỏe mạnh nên cẩn thận khi nấu ăn, không nên cho quá nhiều bột ngọt vào các món ăn. Ăn quá nhiều bột ngọt không chỉ gây rụng tóc mà còn gây hoại tử tế bào não nếu tiêu thụ quá nhiều.

Và trong thời kỳ mang thai và trước khi trẻ được một tuổi, các bà mẹ nên cố gắng không cho trẻ ăn những thực phẩm có chứa bột ngọt, điều này không có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ.

Xúc xích

9

Xúc xích cũng là một trong các thực phẩm không tốt cho trí thông minh của trẻ. Đã là trẻ nhỏ thì chắc hẳn không một bé nào có thể từ chối trước thức ăn ngon và tiện lợi này. Tuy nhiên, các mẹ nên biết rằng xúc xích được làm từ thịt nhiều mỡ, giàu năng lượng nhưng lại ít dinh dưỡng. Bởi thế, món ăn vặt này không hề có lợi cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Ngoài ra, trong xúc xích có chứa hóa chất, phụ gia, chất bảo quản… sẽ khiến gan của trẻ phải tăng gấp đôi năng suất để có thể đào thải những chất độc này khỏi cơ thể. Hơn nữa, trẻ có thể chán ăn dẫn đến suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa kéo dài… nếu ăn xúc xích quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link