Muốn không phải khổ sở, đau buồn vì đàn ông, phụ nữ hãy "khác cốt ghi tâm" những điều sau

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều phụ nữ nhất định phải ghi nhớ để suốt đời này không bao giờ phải đau lòng, lo lắng hay phiền muộn vì đàn ông nữa.

Yêu bản thân mình, yêu gia đình nhiều hơn nữa

Phụ nữ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng nên tự yêu thương bản thân mình, trước khi dành tình cảm quá sâu đậm cho một người. Yêu mấy thì yêu, cũng nên cho minh một đường lui. Để nhỡ có một ngày nào đó, người ta có quay lưng, bạn vẫn còn giữ được chút gì đó cho mình.

Hãy học cách yêu cha mẹ, yêu gia đình mình nhiều hơn nữa. Trên đời này không có ai tốt với bạn như bố mẹ bạn đâu. Hãy nhớ rằng ba mẹ là món quà quý giá duy nhất mà bạn có trong đời, hãy yêu thương và trân trọng họ nhiều hơn. Và cũng hãy lựa chọn người đàn ông sẵn sàng quý mên gia đình bạn hết lòng. Cũng hãy hết lòng vì ba mẹ chồng, đó cũng là người đã nuôi nấng và yêu thương người đàn ông của bạn cả đời.

Hãy nhớ, cầm lên được, bỏ xuống được

Trên đời này, không có chuyện gì trên đời này là không thể quên đi hay bỏ qua, chỉ cần có thể quyết tâm là có thể làm được. Cứ khư khư giữ những thứ không thuộc về mình thì bản thân bạn càng đau khổ, bất hạnh hơn mà thôi. Có  những thứ tưởng rằng không thể nào bỏ đi được nhưng thực ra không phải thế, có những quãng thời gian tệ hại đến nỗi bạn tưởng rằng không thể nào vượt qua được, nhưng tất cả rồi cũng sẽ trôi qua thôi. Hãy tin rằng khi cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra.

phu-nu

Phụ nữ nhất định phải độc lập

Không nhất thiết phải có thu nhập quá cao, nhưng ít nhất, chị em cần có một công việc đủ nuôi thân mà không phải nương tựa vào chồng. Khi cả hai cùng đi làm thì nguồn kinh tế sẽ dồi dào hơn, không tạo sức ép trong gia đình. Nhiều phụ nữ vì ở nhà lâu ngày đã trở nên chậm chạp, kém năng động và bị lạc hậu, kém sắc và bị chính người chồng né tránh. Phụ nữ hãy nhớ rằng, dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng cần giữ cho mình sự độc lập, tự tôn, có như vậy bạn mới được người khác tôn trọng.

Chân thành

Chân thành là điều bất cứ ai cũng nên có trong cuộc sống. Đơn giản bởi lẽ, sự chân thành bao giờ cũng là điều được ưa chuộng nhất trong cuộc sống. Người ta cho rằng một sự thật xấu xí còn hơn một điều dối trá tốt đẹp. Người có lối sống chân thành bao giờ cũng tạo một sức hấp dẫn với người khác, bởi bản chất con người là luôn hướng về sự thật, về chân lý.

Người chân thành luôn tạo ra sự tin cậy quanh họ, là chỗ dựa tinh thần ấm áp của bạn bè, người thân.

Không cần là người phụ nữ xinh đẹp hay nữ tính, chỉ cần làm phụ nữ khôn ngoan là đủ!

Đàn ông có thể say đắm phụ nữ đẹp. Nhưng một khi anh ta đã ngoại tình rồi thì có xinh đẹp sắc xảo thế nào cũng bằng không. Đàn bà hơn nhau không phải ở nhan sắc. Giữ chân được đàn ông cũng không phải là dung nhan. Mà là đàn bà thông minh, là đàn bà biết nắm biết buông đúng lúc, là đàn bà biết khiến đàn ông phải giữ lấy mình không dứt. Muốn được như vậy, hãy trao dồi chính mình mỗi ngày. Làm mình đẹp hơn, có tri thức và nghĩ suy hơn sẽ càng khiến đàn ông vừa thương vừa nể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn