Muốn nuôi con khỏe mạnh mẹ phải biết điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để nuôi con khỏe mạnh các mẹ hãy biết những điều đơn giản dưới đây, hiệu quả bất ngờ đấy!

Nuôi con béo, con khỏe không khó như chị em nghĩ. Kể cả với trẻ kém hấp thụ, ta luôn có cách cực hiệu quả. Đảm bảo một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bé yêu qua từng giai đoạn và cách chăm sóc từng bữa ăn cho trẻ là vấn đề cần được các mẹ đặc biệt lưu tâm khi có con trong độ tuổi từ không đến hai năm tuổi. Để trẻ có một sự phát triển toàn diện về mặt thể chất thông qua chế độ ăn uống, các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý các nguyên tắc vàng sau đây:

cách nuôi con khỏe mạnh
Nuôi con béo, con khỏe không khó như chị em nghĩ.

Mẹ muốn sữa về nhanh sau khi sinh bé

Các mẹ mua rượu rắng và men, trộn hai hỗn hợp đó với nhau cho thật mềm. Sau đó đắp xung quanh ngực trong vòng 20 phút. Men và rượu nóng sẽ nhanh chóng hút các tia sữa về, đồng thời sữa sẽ chín và thơm, con yêu bú ngon tuyệt. 

Chữa bé bị trớ

Khi bé bị trớ, bạn tìm đọt tre (cái lá non nhọn hoắt ở đầu túm lá tre ấy) đun nước cho bé uống. Theo dân gian thì con trai 7 đọt, con gái 9 đọt nhưng tớ cứ lấy bội số của 9 (cháu tớ là gái), nước này uống như nước đun sôi để nguội ấy.

Mẹo sinh con sạch và dễ sinh 

Khi mang thai từ tháng thứ 5 trở đi các bà bầu nên ăn mía (uống nước mía) thường xuyên sinh con sạch, bụ bẫm. Uống nhiều nước dừa  và ăn men cơm rượu (rượu nếp) sẽ dễ sinh và con sạch sẽ.

Đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ đang trong thời kỳ cho con bú

Chế độ ăn uống cùng với các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến hàm lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ và lượng tiết sữa. Do đó, các mẹ cần ăn uống đầy đỉ vitamin và dưỡng chất, cũng như có một chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để luôn có tâm lý thoải mái và đảm bảo lượng tiết sữa bình thường, cũng như không làm giảm thiểu dinh dưỡng và thành phần miễn dịch.

Những câu cha mẹ
Những câu cha mẹ "chết" cũng không được nói với con
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Những điều cha mẹ nói với trẻ là đang "giết" dần con - hãy biết để loại bỏ ngay lập tức!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link