Nam giới không hay bị nám như phụ nữ, bởi vậy hãy học theo đàn ông cách này để giảm sạm nám

( PHUNUTODAY ) - Rất ít nam giới bị sạm sám như phụ nữ, bạn có hỏi vì sao không?

Thông thường chúng ta thường thấy phụ nữ bị nám sâu nám rộng hơn nam giới. Các sản phẩm trị nám cũng hướng tới nữ giới là chính chứ không phải cho nam. Phụ nữ chịu tác động của nhiều yếu tố tâm sinh lý, đặc điểm thể chất nên dễ bị nám hơn. Đó là các yếu tố:

nam da phu nu

Nội tiết tố

Estrogen là hormone quan trọng để tạo nên sự mềm mại của nữ giới nên sự thay đổi của estrogen theo tuổi đời và chu kỳ sinh lý khiến phụ nữ bị nhiều nám hơn.

Da nam giới dày hơn

Theo một vài nghiên cứu, độ dày của làn da ở nam giới gấp 7 lần da nữ giới. Thế nên khi cùng chịu tác động bởi ánh nắng thì nam giới ít bị tổn thương hơn nữ.

phu nu v dan ong

Mỹ phẩm 

Nữ giới dùng mỹ phẩm nhiều hơn nên da cũng bị ảnh hưởng nhiều hơn, đặc biệt nếu chọn mỹ phẩm không an toàn. Những loại mỹ phẩm không an toàn chính là nguy cơ hủy hoại làn da của bạn

Tâm lý và chế độ ăn

Stress là một trong những lý do khiến cho da bạn sạm nám kinh khủng mà phụ nữ thì đối diện với stress nhiều hơn nam giới. 

Bởi các yếu tố trên dẫn tới làn da phụ nữ bị nám hơn nam giới. Thế nên hãy thay đổi những điều sau bạn sẽ giảm sạm nám:

phu nu vui
  • Duy trì lối sống vui vẻ, lạc quan, tránh xa stress, hãy học sự "vô tâm" đúng lúc của nam giới và sự hào sảng ít chấp vặt của cánh mày râu. Stress là thủ phạm gây độc tố tích tụ trong cơ thể và phá hủy sức khỏe chúng ta. Phụ nữ stress nhiều hơn nam vì áp lực, vì định kiến, môi trường xã hội. Nhưng cũng một phần phụ nữ suy diễn, suy nghĩ quá nhiều, để ý quá nhiều nên đôi khi người kia lỡ lời mà mình cứ ghim mãi. Hãy học nam giới sự bỏ qua, ít chấp và nhanh quên chuyện đã qua nhé.
  • Tập luyện và bổ sung thực phẩm tự nhiên có lợi cho việc sản xuất estrogen để duy trì lượng estrogen cho cơ thể, nhất là khi phụ nữ đã có tuổi.
  • Hãy kiểm tra lại các mỹ phẩm mình dùng xem có an toàn chưa. Thay vì mua nhiều sản phẩm rẻ tiền hãy tìm kiếm thương hiệu phù hợp và uy tín.
  • Nữ giới không thể làm dày da của mình như nam giới để chống nám, vậy thì thay vì đi đầu trần như nam giới hãy chịu khó tránh nắng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn