Những sai lầm khi ăn salad khiến bạn không giảm cân mà da còn bị xấu hơn

( PHUNUTODAY ) - Salad được cho là món ăn lành mạnh cho những người muốn giảm cân và bổ sung vitamin giúp đẹp da. Nhưng một vài sai lầm trong món salad đã gây tác dụng ngược

Thời hiện đại, ai cũng nghĩ rắng salad là một món ăn ngày càng phổ biến thanh mát và gắn liền với chế độ giảm cân, lành mạnh. Salad thường bao gồm các loại rau củ quả trộn với nước sốt và có thể thêm các loại thực phẩm giàu protein như thịt hun khói, gà xông khói, trứng cá tầm… Chính vì sự đa dạng thành phần trong salad nên nhiều người dùng sai.

salad

Nước sốt salad nhiều đường và chất béo

Sốt salad thường được tạo ra từ một vài chất béo, dầu thực vật, đường, dấm, mật ong... Chính vì thế mang tiếng là ăn salad cho lành mạnh nhưng bạn lại yêu chiều khẩu vị bằng việc nêm nhiều đường, chất ngọt vào sốt, hoặc dùng quá nhiều loại chất béo trong sốt thì cũng sẽ khiến cho món salad trở thành thứ  đồ ăn nặng nề, khó tiêu hóa và nhiều calo. Bởi vậy hãy ưu tiên sốt tự nhiên từ trái cây và hạn chế đường, chất béo. Các chất béo có thể khiến da bạn tăng nguy cơ tiết bã nhờn và nổi mụn nhiều hơn. Các loại đường và sốt chế biến sẵn chứa đường công nghiệp cũng không tốt cho một cơ thể nhạy cảm dễ mọc mụn.

an salad

Salad đơn điệu quá

Ngược lại có nhiều người lại làm salad quá nghèo nàn chỉ vài cọng rau và cà rốt thái sợi với rau thơm. Tuy nhiên sự đơn giản quá như thế khiến cơ thể bạn thấy thiếu và cảm giác đói nhiều nên dễ dẫn tới việc ăn khó kiểm soát các món khác. Hãy thêm một chút protein, đa dạng rau, hạt, để chúng có lượng calo vừa phải nhưng không quá ít. Việc ăn quá đơn điệu khiến cơ thể thiếu vitamin khoáng chất cần thiết.

cac sala

Ăn quá nhiều salad

Lạm dụng salad có thể khiến bạn khó tiêu hóa, hoặc dễ gây đau bụng, lạnh bụng. Bất cứ một món gì tốt nhưng nếu bị lạm dụng đều có tác dụng ngược. Bởi vậy hãy kết hợp salad với chế độ ăn lành mạnh nhẹ nhàng từ các nguồn thực phẩm và món ăn khác nhằm giúp bạn tiêu hao ít calo nhưng không khổ sở vì thèm thuồng. Có như vậy thì chế độ giảm cân lành mạnh của bạn mới thực hiện được lâu dài và mới có thể hiệu quả, đảm bảo bạn giảm cân nhưng vẫn lành mạnh, không mệt mỏi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn