5 thói quen giúp bạn trẻ ra cả chục tuổi mà không tốn đồng tiền nào, không làm quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen giúp chúng ta đẹp lên và giữ gìn thanh xuân mà không cần viện tới các mỹ phẩm làm đẹp

Chạy bộ đúng cách

Chạy bộ là thói quen vận động tốt đặc biệt cho những người thường xuyên làm việc văn phòng ít thời gian vận động. Ở Mỹ, các nhà khoa học đã nghiên cứu việc chạy bộ khoảng 30-40 phút mỗi ngày và duy trì đủ 5 ngày mỗi tuần sẽ giúp bạn trẻ ra 9 tuổi so với tuổi thực. Chạy bộ là bài thể dục dễ dàng nhất với tất cả mọi người.

cuoi

Cười nhiều

Nụ cười là cách giải tỏa căng thẳng. Mà căng thẳng là thủ phạm nguy hiểm của tuổi tác. Cười giúp bạn tạo ra hormone hạnh phúc. Cười giúp lưu thông khí huyết. Cười giúp mối quan hệ tốt đẹp hơn. Cười cũng là một cách thể dục hệ tuần hoàn giúp máu lưu thông tốt hơn để nuôi dưỡng tế bào.

Suy nghĩ lạc quan

Suy nghĩ tiêu cực, chán nản chính là cách nhanh nhất khiến cơ thể bạn suy sụp. Hơn nữa suy nghĩ tiêu cực cũng không giúp bạn tìm ra phương pháp giải quyết tốt nhất cho vấn đề của bạn. Bởi khi suy nghĩ tiêu cực bạn tỏa ra một năng lượng xấu nên rất khó thu hút điều tích cực và thường khiến người khác muốn tránh xa bạn.

rua mat

Làm sạch da hàng ngày

Để chăm sóc làn da thì làm sạch là bước quan trọng nhất. Làm sạch giúp da thông thoáng không bị mụn và trắng sáng. Một làn da đẹp giúp bạn trẻ trung hơn rất nhiều. Người xưa nói nhất dáng nhì da, nên khi làn da xuống cấp chính là lúc bạn già đi. 

khong hut

Bỏ ngay thuốc lá, chất kích thích

Chất kích thích thuốc lá và rượu là thủ phạm tàn phá nghiêm trọng tới hệ miễn dịch và phá hủy cấu trúc collagen dưới da một cách nhanh chóng. Những người hút thuốc và uống rượu luôn già và duy giảm chức năng nhanh hơn so với người thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn