Muốn sống khỏe sống thọ hãy học ngay 5 cách dọn sạch cặn bẩn trong ruột đơn giản mà hiệu quả này

( PHUNUTODAY ) - Đường ruột khỏe mạnh không chỉ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng, mà còn giúp hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố. Dưới đây là tuyệt "chiêu" cực dễ lại rất hiệu quả giúp bạn thanh lọc đường ruột.

1. Xoa bụng

14088869-1217971168265589-144346807-n-1471580805573-83-0-425-670-crop-1471580868642

Đây là cách các bà mẹ hay làm cho con khi đau bụng. Để lòng bàn tay áp sát lên bụng, xoa đều, ma sát theo chiều kim đồng hồ, giúp bụng ấm dần lên. Thường xoa từ cùng thượng vị, ra hai bên, rồi xuống tới bụng dưới. Hiệu quả nhất khi vừa đi bộ vừa xoa như vậy khoảng 1 tiếng sau giờ cơm tối.

2. Uống mật ong lúc bụng đói

8-28

Pha mật ong với nước vừa đủ ấm, nước quá nóng hay quá lạnh đều phá vỡ cấu trúc dinh dưỡng của mật ong. Mật ong chứa nhiều axit amin và vitamine thiết yếu, là loại giải độc dưỡng sắc vô cùng tốt.

Trong mật ong còn có chứa nhiều loại đường, giúp lưu lại nước ở trong ruột khi hấp thụ, hỗ trợ cho quá trình giải độc, làm sạch ruột.

3. Ăn mộc nhĩ

Mộc nhĩ là loại thức ăn dùng để thải độc làm sạch ruột rất tốt. Mộc nhĩ có chất keo, có tính kết dính khá mạnh, có thể hấp thu chất thải còn trong ruột. Ngoài ra, mộc nhĩ còn hấp thụ nước rất tốt. Nhưng đối với người đang bị táo bón, mộc nhĩ sẽ gây khó khăn trong việc bài tiết.

Dùng nước ép táo thường xuyênTáo là loại trái cây có nhiều công dụng, thường hỗ trợ cho các bạn muốn giảm cân. Bên cạnh mỗi ngày một ly nước ép táo tươi ngon, nửa tiếng sau uống một ly nước, hệ tiêu hóa của bạn sẽ được làm sạch và cải thiện độ khỏe mạnh rất nhiều.

4. Nước chanh

tay-ruot

Chanh là loại quả thông dụng, dễ tìm, và làm sạch ruột đơn giản nhất. Như uống mật ong, chanh cũng được uống khi bụng còn đang rỗng vào buổi sáng.

Bạn có thể dùng theo công thức một trái chanh tươi, một thìa mật ong, một ít muối biển pha với nước ấm. Cách này giúp bạn cảm thấy thoải mái, dồi dào năng lượng và nuôi dưỡng một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

5. Đảm bảo đại tiểu tiện đều đặn

Muốn đường ruột sạch, khỏe mạnh, không cặn bã yêu cầu cơ bản là phải giữ đường ruột được thông thoáng. Bạn phải giữ nhịp điệu ăn uống ở trạng thái cân bằng, không ăn quá nhiều chất béo hay quá no.

Ngoài ra, hãy bổ sung thêm những loại thực phẩm tốt cho đường ruột sau đây

top-10-thuc-pham-chuc-nang-tot-cho-duong-ruot-bi-ton-thuong

Cam

Chất xơ hòa tan có trong cam được lên men bởi vi khuẩn trong ruột của bạn và một acid béo gọi là butyrate. Butyrate là nguồn cung cấp nhiên liệu cho các tế bào tuyến đường tiêu hóa (GI) và do đó giúp cung cấp năng lượng cho đường ruột khỏe mạnh.

Bơ là một trong những nguồn butyrate (chất bổ trợ đường ruột) tự nhiên bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn của mình. Các nguồn thực phẩm của butyrate cũng có thể tăng cường hệ miễn dịch đường ruột. Ngoài ra, bơ cũng có khả năng chống viêm, có lợi cho sức khoẻ tim mạch, chứa vitamin A giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể...

Đậu lăng

Đậu lăng chứa chất xơ hòa tan, được lên men trong đại tràng. Đậu lăng là một nguồn prebiotics tuyệt vời mà ăn vào sẽ tạo ra vi khuẩn ruột có lợi. Đậu lăng chứa các chất dinh dưỡng có lợi như protein, khoáng chất, vitamin và chất xơ. Một chén đậu lăng nấu chín có khoảng 230 calo, có thể khiến bạn cảm thấy no.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có chứa probiotic và nhiều bằng chứng cho thấy các loài vi khuẩn được sử dụng để lên men sữa giúp đường ruột khỏe mạnh. Lactobacillus acidophilu có trong sữa chua có đặc tính chống mầm bệnh và chống viêm. Sữa chua cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, tốt cho tiêu hóa.

Xoài

Xoài chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và các hợp chất hoạt tính sinh học có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn, sức khỏe tốt, hơn nữa, theo Đông Y, ruột càng sạch tuổi thọ càng cao. Vì vậy, hãy tránh xa rượu bia, đồ béo, đồ ngọt và tích cực ăn những món thanh đạm cho cơ thể nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link