Muốn thọ lâu, khỏe mạnh như uống thuốc bổ, dùng nhân sâm hãy ăn món này buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Ăn món này buổi sáng tốt hơn ngàn năm dùng thuốc bổ, uống nhân sâm - cả nhà hãy biết ngay!

bua-sang-nen-an-gi

 

Ngũ cốc

Các thực phẩm từ ngũ cốc chứa nhiều chất đạm, ít lượng đường nhưng cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Một bữa ăn sáng sẽ trở nên an toàn và lành mạnh hơn nếu bạn chọn một bát ngũ cốc không hoặc ít đường và trộn với sữa tươi.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, phỉ, mắc ca có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu. Chúng không làm lượng đường trong máu tăng quá nhanh, đồng thời chứa một số loại protein và chất béo có lợi giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Ăn những loại rau củ giòn

Cà rốt, táo và cần tây không chỉ chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng mà còn có thể làm giảm hôi miệng, bà Shona Wilkinson, chuyên gia dinh dưỡng tại SuperfoodUK.com, cho biết.Ngoài ra, nước bọt được coi là một chất khử trùng tự nhiên. Các loại rau củ giòn còn kích thích cơ thể tiết ra nước bọt tiêu diệt vi khuẩn, bà nói thêm.

Sữa

Sữa là một thức uống không thể thiếu trong bữa sáng do chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh việc dùng đồ ăn, bạn nên tăng cường 1 ly sữa buổi sáng và 1 ly sữa buổi tối trước khi đi ngủ.

bua-sang-nen-an-gi1

 

Trứng

Trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng và rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với người có lượng chelesterol trong máu cao thì việc ăn trứng nên được hạn chế.

Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa một số chất có thể giúp cải thiện tâm trạng. Trong đó, phenylethylamine hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh giúp tinh thần tốt hơn, tiến sĩ Marilyn Glenville, một trong những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Anh, cho biết.Sô cô la cũng giúp kích thích endorphin, loại hóc môn khiến con người cảm thấy vui.

Nước trái cây

Một ly nước trái cây vào buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê. Ngoài tốt cho làn da, chúng còn tăng thêm những vitamin và khoáng chất cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày. Ngoài ra, một số người còn thấy uống nước trái cây vào sáng sớm rất tốt để nhuận tràng.

Theo:  khoevadep.com.vn