Muôn vàn cách làm đẹp da chẳng tốn tiền từ lô hội cho bạn làn da sáng khỏe

( PHUNUTODAY ) - Với nguyên liệu là lô hội có thể làm đẹp cho nhiều tình trạng da như nền da có bệnh chàm, bệnh trứng cá.

Những lợi ích tuyệt vời

Nhờ có đặc tính chống viêm, lô hội có thể làm giảm đau, sưng, hỗ trợ sản xuất và giải phóng collagen, điều trị các bệnh nhiễm trùng do nấm và vi khuẩn. Ngoài ra còn có thể chống oxy hóa và giúp giảm bớt các tác hại của ánh nắng mặt trời và làm chậm quá trình lão hóa của da.

lohoi 2

Lô hội được sử dụng trong trường hợp: Da mụn, da đau và sưng do cháy nắng, bỏng nhẹ, vết cắt hoặc vết thương ngoài da, nhiễm nấm như nấm ngoài da và lang ben

Lời khuyên về cách sử dụng lô hội

Rửa mặt

Sau khi rửa tay, sử dụng các đầu ngón tay để thoa một lượng nhỏ gel từ lá lô hội lên mặt, àm sạch da mặt với nha đam theo chuyển động tròn, thoa đều khắp da mặt. Rửa sạch bằng nước mát và nhẹ nhàng lau khô. 

Toner

Để làm toner lô hội, trộn 2 phần nước với 1 phần gel lô hội. Đổ vào chai sạch đậy kín khí và cất vào tủ lạnh. Lắc đều trước khi thoa toner lên mặt bằng bông gòn tươi.

lohoi 1

Điều trị côn trùng cắn

Làm sạch vùng da bị côn trùng cắn bằng nước và lau khô, sau đó, đắp lô hội và giữ trong khoảng 15–20 phút.

Đối với vết thương nhỏ hoặc vết xước trên da

Làm sạch vùng da bị côn trùng cắn bằng nước và lau khô. Bôi một lượng nhỏ nước từ lá lô hội lên vết thương hoặc vết xước rồi băng kín vùng da này và để vết thương lành qua đêm. Lặp lại quá trình này vào ngày hôm sau nếu cần.

Đối với tình trạng da bị cháy nắng

Bôi gel lô hội ướp lạnh hai hoặc ba lần một ngày lên vùng da bị cháy nắng. Sử dụng trong vài ngày, hoặc cho đến khi màu da trở lại bình thường và tình trạng viêm được cải thiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link