Muốn vận may luôn bên mình thì có 3 điều phụ nữ nên làm vào mùng 1 mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Có một số việc nếu chúng ta làm chúng vào ngày mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn nhưng không phải ai cũng biết.

Thắp hương

Chắc chắn người phụ nữ nào cũng có thói quen đi chùa lễ Phật hay làm mâm cúng gia tiên. Việc thắp một nén hương như là cầu nối giữa chúng ta với các bề trên. Thông qua đó chúng ta có thể gửi gắm những mong muốn và ước nguyện của mình.

Do đó, nếu như khi cảm thấy mình gặp những điều kém may mắn hoặc có ước nguyện gì thì hãy thắp hương cho Phật và gia tiên của mình.

Mang theo vật may mắn bên mình

Nhiều người phụ nữ thường mang những vật may mắn bên mình để tránh được những điều xui rủi. Chẳng hạn như dây chuyền, vòng đeo tay....Một số vật dụng mang ý nghĩa may mắn khác bạn có thể mang theo bên mình đó là chùm chìa khóa 3 chìa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người xưa luôn tin rằng hùm chìa khóa đó sẽ giúp chúng ta mở được ba cánh cửa đó là tình yêu, sức khỏe và tiền bạc. Do đó, chúng ta nên mang theo nó thường xuyên để đem lại may mắn cho mình nhất là ngày mùng một hàng tháng. Vì người ta thường nói đầu tháng may mắn, cả tháng sẽ thuận lợi.

Mua hoa tươi về cắm trong nhà, trưng bàn thờ

Việc cắm hoa tươi trong nhà hoặc trên bàn thờ thì về mặt phong thủy sẽ giúp có nhiều luồng khí tốt cho gia chủ. Về mặt tâm linh thì sẽ thể hiện được tấm lòng thành kính của các bạn đến bề trên.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi cắm hoa trên bàn thời Phật, tốt nhất nên chọn hoa sen, bởi đây là loài hoa tượng trưng cho sự cao quý, thanh tao. Nên nhớ không được để hoa khô héo trong nhà nếu không sẽ gặp nhiều điều xui xẻo.

Ngoài ra thì phụ nữ cũng hãy tránh những việc nên làm vào ngày mùng 1 như đừng làm đổ vỡ chén đũa.Từ xưa, ông bà ta đã quan niệm rằng việc đổ vỡ tượng trưng cho sự chia ly. Do đó, vào ngày đầu tháng họ rất kỵ việc làm đổ vỡ chén, dĩa đặc biệt là gương. Vì như vậy sẽ làm cho gia đình xào xáo, các thành viên trong nhà chửi bới, đánh đập lẫn nhau khiến gia đạo không yên.

*Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm. Nhưng những gì ông bà dặn tốt nhất là nên nghe và làm theo. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link