Tàn cuộc ngoại tình: Đàn ông có thể về nhà nhưng đàn bà sẽ đi luôn

( PHUNUTODAY ) - Một con số thực tế là hôn nhân đổ vỡ khi người vợ ngoại tình lúc nào cao hơn những người đàn ông ngoại tình. Lý do có phải nằm ở chỗ đàn ông ích kỷ?.

Đàn ông sau khi ngoại tình, bội bạc đều nghĩ rằng bản mình có thể quay về sống với vợ con như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Dường như giữa xã hội tiến bộ, bình đằng này vẫn còn một khoảng lớn của sự bất bình đẳng và thiệt thòi thuộc về người phụ nữ.

Đàn ông lúc nào gào thét rằng họ bị rơi vào tình thế nhục nhã ê chề, mất thể diện khi bị vợ cắm sừng. Chẳng lẽ phụ nữ họ không biết đau, không biết nhục nhã, không mất thể diện khi bị chồng lừa dối. Nếu đàn ông cho rằng họ bị ám ảnh và dằn vặt bởi sự tưởng tượng và cảm giác sứt mẻ sau sự phản bội của vợ… thì đàn bà cũng có! Thế thì, tại sao đa phần đàn bà chấp nhận sự trở lại của chồng sau những ngày rong chơi, còn đàn ông thì không hoặc ít khi?.

Đàn bà dễ tha thứ nhưng không bao giờ quên được. Có rất nhiều cặp vợ chồng khi người vợ phản bội chồng sẽ xem là tội đồ rồi trả cô ấy về ''nơi sản xuất''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cũng có những cặp vợ chồng hạnh phúc, an yên với nhau. Vì sự nghiệp, vì cơm áo, gạo tiền mà người chồng thường công tác xa nhà, nhưng cuối tuần anh đều cố gắng dành thời gian cho vợ và bắt xe về nhà, dù quãng đường dài phải ngồi xe suốt, chỉ bên nhau chưa đến 24 giờ. Đùng một cái, anh hay tin vợ ngoại tình. Nhưng rồi cuối cùng anh ta cũng chấp nhận tha thứ. Người vợ thì ân hận và hứa sẽ không bao giờ tái phạm

Nhưng tha thứ là một điều, còn hạnh phúc có quay về không lại là ẩn số. Người đàn ông khi tha thứ việc vợ ngoại tình thì họ như trở thành một con người khác, lắm lời và cay nghiệt với vợ. Ai cũng thấy sau sự việc đó tóc anh bạc đến quá nửa, còn người vợ vì nhận thức rõ sai lầm của mình nên cố gắng chịu đựng những cơn dằn hắt. Nhiều năm trôi qua chồng vẫn hắt hủi, chê bai vợ. Vợ họ chấp nhận sự quay về, mà chấp nhận thường đi kèm với điều kiện là không bới móc lại quá khứ mà phải cho nó “chìm xuồng” luôn, nếu không lại có nguy cơ đổ vỡ tiếp.

Một con số thực tế là hôn nhân đổ vỡ khi người vợ ngoại tình lúc nào cao hơn những người đàn ông ngoại tình. Lý do có phải nằm ở chỗ đàn ông ích kỷ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không phải mà đó là cái tôi cao ngạo của đàn ông thường to hơn. Họ được mặc định bằng triết lý “trai năm thê bảy thiếp…” từ thời ông và cha họ. Họ tự đắc với sự ví von mối tương quan giữa đàn ông và đàn bà như sự đánh dấu của tạo hóa và tự nhiên từ buổi sơ khai, qua hình ảnh bầy sư tử chỉ có con đực là có đặc quyền đa thê chứ không có kiểu một con sư tử cái dám tung tăng ngoại tình.

Nhiều ông chồng ngoại tình chứng cứ rõ như ban ngày nhưng khi vợ mới ở mức ngoại tình tư tưởng thì đã miệt thị vợ. Biết rằng ngoại tình là sai, nhưng sao có thể phân biệt con đường trở về của đàn ông và đàn bà trong khi người còn lại cũng có những sai lầm nhất định khiến người bạn đời phải “chân trong chân ngoài” trong hôn nhân. Thế nên ngoại tình chính là con đường nghiệt ngã cho đàn bà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link