Muôn vàn tác dụng làm đẹp cho chị em bằng baking soda, bỏ lỡ bạn sẽ tiếc hùi hụi

( PHUNUTODAY ) - Baking soda có những tác dụng gì trong công cuộc làm đẹp của phái nữ? Hãy thử tìm hiểu nhé!

Baking soda còn có tên gọi khác là muối nở hoặc thuốc muối và thường bị nhầm lẫn với bột nở. Baking soda có ạng bột màu trắng rất mịn, được bán rộng rãi ở nhà thuốc hoặc nơi bán nguyên liệu làm bánh. Ngoài ra đây cũng là nguyên liệu có nhiều tác dụng làm đẹp khác nhau. 

LÀM MỀM DA

Vì cũng được xem là một dạng muối nên là kẻ thù của các triệu chứng nấm da như lang ben, hắc lào… Bạn chỉ cần ngâm mình vào bồn tắm với nửa cốc bột. Sau đó, tắm sạch lại bằng sữa tắm như bình thường. 

TRỊ MỤN

Vì có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao nên giúp ngăn ngừa mụn khá tốt. Bạn có thể dùng sản phẩm này kết hợp với các thành phần khác như bột nghệ hoặc gel nha đam để tạo thành mặt nạ dưỡng da.

lam-dep-baking-soda 1

LÀM MỜ SẸO

Trong baking soda có chứa các tinh thể bicarbonate có khả năng làm bong lớp sừng trên da, giúp da sáng đều màu, kích thích quá trình tái tạo tế bào, làm lành thương tổn trên da.

Bạn chỉ cầntrộn đều 1 muỗng mật ong và 1 muỗng baking soda. Sau đó, nhẹ nhàng thoa lên da và thư giãn trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

TẨY DA CHẾT

Baking soda là chất có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng mà không làm tổn thương da. Với da khô, bạn nên trộn baking soda và bột yến mạch để tăng hiệu quả làm mềm da.

Cách thực hiện:

- Tẩy tế bào chết da mặt: trộn một muỗng baking soda và nước ấm. Thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

- Tẩy tế bào chết cơ thể: hòa ba muỗng baking soda và nước ấm để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên cơ thể, lưu ý massage kỹ ở những vùng da tối màu và sần sùi như khủy tay, đầu gối rồi rửa sạch.

LÀM DỊU DA CHÁY NẮNG

Thành phần trong baking soda có thể làm dịu làn da cháy nắng, giảm mẫn đỏ và ngứa khá hữu hiệu. Bạn hòa hai muỗng baking soda vào nước để tạo thành hỗn hợp sệt và thoa lên vùng da bị cháy nắng và massage nhẹ nhàng.

TẨY TRẮNG RĂNG

Bạn chỉ cần rắc một ít baking soda lên phần kem đánh răng trên bàn chải. Nhẹ nhàng chải đều răng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Hoặc trộn với muối biển và chà lên răng và giữ yên trong 5 phút để diệt vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng. 

lam-dep-baking-soda 2

LÀM SẠCH TÓC

Mái tóc phải tiếp xúc với nhiều chất độc hại từ môi trường xung quanh. Đừng lo lắng, baking soda có thể  giúp bạn giải quyết mái tóc dầu, nhờn do bụi bẩn gây ra. Bạn có thể trộn 1 muỗng baking soda vào dầu gội đầu để tóc sạch bụi bẩn, mềm mượt và óng ả.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link