5 loại quả tuy ngọt nhưng chứa lượng đường cực thấp, ăn vào còn giúp giảm cân, tiêu mỡ

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây này có vị ngọt nhưng chỉ số đường huyết lại thấp, ngay cả người bị tiểu đường cũng có thể sử dụng được.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C, vitamin A dồi dào. Đặc biệt, loại quả này còn có lượng calo rất ít, ăn vào không làm tăng cân.

Theo Đông y, bưởi có tính hàn, tác dụng giúp tinh thần thư thái và bồi bổ cơ thể.

Đặc biệt, bưởi rất tốt đối với những người bị mỡ máu, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tiểu đường.

5-loai-qua-ngot-nhung-it-duong-01

Các nhà khoa học thuộc Đại học Hebrew (Israel) và Bệnh viện Đa khoa Massachusettes (Mỹ), bưởi có chứa thành phần tựa như insuline giúp hạ đường huyết, có tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bưởi còn chứa chất chống oxy hóa naringenin giúp gan đốt cháy lượng mỡ thừa đồng thời giúp kiểm soát đường trong máu tốt hơn.

Các chuyên gia khuyên người bị tiểu đường có thể ăn 3 phần bưởi mỗi ngày (tương đường 1 quả/ngày) để cải thiện tình trạng bệnh. Người đang ăn kiêng, muốn giảm cân cũng có thể thường xuyên ăn loại quả này.

Quả bơ

Quả bơ có lượng carbohydrates thấp nên không ảnh hưởng tới mức đường huyết. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa lượng chất xơ và chất béo tốt cao. Khi ăn bơ, cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa và làm chậm sự hấp thu của carbohydrates khác. Nhờ vậy, giúp hạn chế các tác động của bệnh tiểu đường với sức khỏe.

Hiệp hội Tiểu đường Mỹ (ADA) cho biết, bổ sung bơ vào khẩu phần ăn giúp làm giảm huyết áp, giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn nên ăn bơ sau bữa chính khoảng 30-60 phút để hông bị tích tụ mỡ. Ăn bơ vào bữa sáng cũng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không sợ béo.

Táo

Táo chứa nhiều vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Một quả táo cung cấp khoảng 95 calo, 25g carbohydrate và 14% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong một ngày.

5-loai-qua-ngot-nhung-it-duong-02

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Mỹ cho thấy, chất xơ trong táo giúp làm giảm lượng đường huyết và cải thiện sức khỏe của người bị tiểu đường. Không những thế, táo còn chứa chất chống oxy hóa anthocyanins giúp giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. Chất polyphenol trong táo giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrates trong cơ thể.

Đu đủ

Đủ đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa như lycopene và có mức đường an toàn đối với người bị bênh tiểu đường. Mặc dù có vị ngọt nhưng lượng đường trong đu đủ không úa cao. Ăn đu đủ còn có thể làm giảm sự chuyển biến của bệnh tiểu đường loại 3.

Khi ăn, hàm lượng đường tự nhiên trong đu đủ sẽ được giải phóng từ từ vào cơ thể và giữ cho đường huyết ở mức ổn định. Ngoài ra, chất xơ trong đu đủ còn khiến bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế ăn quá nhiều, ăn vặt.

Lê có hàm lượng nước rất cao (84% là nước). Loại quả này có tác dụng làm tăng độ nhạy insulin của cơ thể và có mức đường huyết thấp. Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn một quả lê/ngày để giảm bớt cơn thèm ngọt mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Quả lê còn chứa hợp chất anthocyanin giúp điều hòa đường huyết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link