Nằm lòng 7 bí quyết trang điểm giúp bạn trẻ ra 5 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Hãy nằm lòng những bí quyết trang điểm sau đây để luôn duy trì vẻ ngoài rạng rỡ và tươi trẻ.

Hạn chế dùng son tối màu

Son đậm màu có thể đem đến cho bạn một vẻ ngoài gợi cảm nhưng các loại màu quá tối như mận chín hoặc “ma cà rồng” (vampy plum) lại khiến bạn già đi. Bạn nên đổi thành những sắc màu trung tính hơn. Lý do là bởi son đậm màu không thích hợp lắm cho làn da của phụ nữ bước vào độ tuổi lão hóa. Những sắc thái son tươi tắn hơn với lớp base màu hồng sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ hơn tuổi thật.

trang_diem1

Mẹo đánh má hồng

Bạn cần nắm vững kỹ thuật tán/thoa sản phẩm này thật tốt. Hãy sắm cho mình chiếc cọ chuyên dụng cho má hồng dạng kem và cẩn thận “hòa trộn” màu sắc lên gò má của mình. Tông màu hồng đào là gợi ý an toàn cho nhiều màu da. Hãy thoa kem má hồng cao một chút, mẹo nhỏ này giúp gương mặt bạn tươi sáng hơn.

Với má hồng dạng bột, chỉ nên tán một lượng nhỏ phấn vào đúng vùng da mình muốn. Phấn má hồng nên được áp dụng ở phần trên của má (và vuốt ngược ra sau), để khuôn mặt trông có vẻ góc cạnh hơn.

Đầu tư kem che khuyết điểm tốt

Sử dụng sản phẩm này không đúng cách có thể khiến những nếp nhăn, quầng thâm mắt và đốm nâu càng rõ ràng hơn. Bạn có thể áp dụng mẹo sau: thoa kem che khuyết điểm tại vùng da sẫm màu cần che phủ bằng bông mút khô. Sau đó, sử dụng một miếng bọt biển ẩm với kem che khuyết điểm chứa thành phần dưỡng ẩm nhiều hơn và thoa lên nó.

trang_diem2

Không lạm dụng kem nền

Nếu muốn sở hữu lớp nền tự nhiên và ẩm mượt vừa phải, bạn có thể thêm vài giọt dầu dưỡng da mặt vào kem nền. Ngoài ra, khi lựa chọn màu kem nền, bạn cũng nên chọn tông vàng. Sắc thái này giúp da bạn trông trẻ trung hơn.

Dùng kem chống nắng cho da mặt và cổ

Nhiều người quên mất vùng da cổ mặc dù đây là một trong những nơi đầu tiên (cùng với vùng da dưới mắt) biểu hiện lão hóa. Bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 25 trở lên, phổ rộng (UVA và UVB) để da được bảo vệ tối đa. 

Đừng dùng phấn mắt tối màu

Nếu bạn muốn có một diện mạo tươi tắn, có lẽ nên tạm quên những gam màu mắt tối và đậm. Chì kẻ mắt nâu và xám cũng thích hợp hơn với kiểu trang điểm trẻ trung thay vì chì kẻ mắt màu đen.

Dùng bút kẻ viền môi

Bạn nên kẻ viền môi bằng bút chì trước, sau đó hoàn thiện vẻ ngoài của môi bằng son bóng và son nhẹ. Chỉ trong tích tắc, đôi môi bạn trở nên căng mọng và trẻ trung hơn. Bạn có thể thêm chút son nhũ vào giữa môi để môi thêm phần đầy đặn và thời thượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link