Năm mới hãy loại bỏ ngay 5 lỗi chăm sóc này để da khỏe đẹp, trẻ lâu

( PHUNUTODAY ) - Sau đây chính là 5 lỗi skincare rất phổ biến của chị em, muốn có làn da khỏe đẹp trẻ lâu thì phải từ bỏ ngay!

Chăm da vốn là việc không hề dễ dàng gì. Nếu chăm da đúng cách thì dù chỉ dùng sản phẩm bình dân, tối giản quy trình, làn da vẫn thừa sức đẹp lên. Những nếu sai cách, cho dù bạn dùng đồ đắt hay áp dụng quy trình cầu kỳ đến đâu thì da dẻ vẫn khó mà được cải thiện. Sau đây chính là 5 lỗi skincare rất phổ biến, năm mới chị em nên thay đổi các thói quen này để có được làn da đẹp như ý nhé. 

1. Tẩy da chết quá đà

Tẩy tế bào chết giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi sáng nên nhiều người cho rằng làm càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên theo các chuyên gia nếu duy trì việc này thì về lâu dài, điều này sẽ làm tổn thương da.

chamda1

Hành động tẩy da chết quá đà sẽ bào mòn hàng rào bảo vệ của làn da. Một khi lớp màng này trở nên mỏng manh, suy yếu, làn da của bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi chất độc hại từ môi trường, ánh nắng mặt trời, dẫn đến lão hóa sớm, vì vậy chỉ nên tẩy da chết nhiều nhất là 2 - 3 lần/tuần mà thôi.

2. Bôi đồ dưỡng da không đúng thứ tự

Bôi từ sản phẩm mỏng nhẹ cho đến dày hơn, không kể thành phần hoạt tính có trong đó là gì. hững sản phẩm có kết cấu dày có thể ngăn không cho các món mỏng nhẹ hơn thẩm thấu, phát huy hiệu quả. Nếu không bôi đồ dưỡng da đúng thứ tự, làn da của bạn sẽ khó trở nên đẹp hơn, dù mất rất nhiều công sức skincare.

3. Dùng dụng cụ trang điểm không sạch

Mút trang điểm, cọ makeup không được làm sạch thường xuyên sẽ trở thành một ổ vi khuẩn, khiến làn da của bạn bị kích ứng, lên mụn. Khoảng 1 - 2 tuần/lần, chị em nên làm sạch các dụng cụ trang điểm bằng nước/dầu tẩy trang, hay dầu gội đầu dịu nhẹ…, rồi phơi khô. Như thế, bạn sẽ loại bỏ được nguyên nhân gây mụn. 

chamda2

4. Dùng sản phẩm quá khắc nghiệt với làn da

Những ai bị mụn thường có suy nghĩ là họ cần để cho làn da được khô ráo. Vì vậy, họ có xu hướng tìm đến những sản phẩm quá khắc nghiệt. Tuy nhiên các lựa chọn này có thể khiến da kích ứng trầm trọng hơn. Các chị em nên tìm đến các sản phẩm đặc trị có công dụng xoa dịu, nhưng vẫn hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về da. Và đừng quên, sau khi dùng các món đặc trị, các nàng hãy bôi kem dưỡng để da được bổ sung độ ẩm.

5. Rửa mặt bằng nước quá nóng

Dùng nước nóng vào mùa đông để rửa mặt tưởng có thể rửa trôi độ ẩm và lớp dầu tự nhiên cần thiết cho làn da. Đây chính là lý do, nếu thường xuyên rửa mặt bằng nước nóng, da bạn dễ bị khô nẻ, kích ứng hơn. Tốt nhất, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm tạo cảm giác dễ chịu, và bảo toàn sức khỏe cho làn da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link