Nam sinh bị bố của bạn gái đánh tử vong

22:00, Thứ hai 28/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nam sinh tên Thao vì vào can để bạn gái khỏi bị bố đánh nên đã bị ông này dùng thắt lưng sắt đánh vào đầu gây xuất huyết não...

Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, em Đinh Thanh Thao (SN 2000), học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM), đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa 27-12.

Nam sinh bị bố của bạn gái đánh tử vong
Di ảnh của em Thao 

Chị Nguyễn Thị Lệ (SN 1979, mẹ Thao) thất thần kể lại: “Chiều 23/12, gia đình đi đám giỗ người thân ở cùng xã. Tôi kêu đi cùng nhưng cháu nói lấy xe đạp chở bạn gái tên Vy đi ăn chè. Nhá nhem tối, tôi nhận được điện thoại của đứa cháu bảo Thao bị đánh bầm dập. Vợ chồng tôi tức tốc đến nơi thì thấy thằng nhỏ mềm như bún, mặt mày tím tái nên không đôi co gì mà đưa cháu đi cấp cứu”.

Trên đường đi, khi được cha mẹ hỏi, Thao yếu ớt nói được mấy câu: “Con chở bạn Vy đi ăn chè. Vừa về đến nhà ông ngoại Vy thì bị ba Vy dùng đầu dây nịt bằng sắt đánh vào đầu” sau đó ngất lịm. Khi được chuyển vào bệnh viện, Thao rơi vào hôn mê sâu và được chẩn đoán xuất huyết não, chấn thương sọ não nặng.

Nam sinh bị bố của bạn gái đánh tử vong
 Gia đình Thao ngồi thất thần trước cái chết bất ngờ của con

Chị Lệ bức xúc cho biết khi chị chưa đến nơi, người thân có mặt trước hỏi tại sao đánh Thao ra nông nỗi này thì ông Tuấn lớn giọng  thách thức: “Tao đánh đó, tụi bây làm gì tao?”. 

Anh Đinh Văn Liêm (bố Thao) đau đớn nói: “Hai đứa quen nhau, chúng tôi và ông bà cũng như mẹ của Vy đều biết. Vy thường đến nhà tôi chơi. Chúng tôi xem cháu như thành viên trong gia đình. Cháu nghỉ học, chính tôi đến trường năn nỉ hiệu trưởng kèm cặp, giúp cháu tiếp tục học”.

Một nhân chứng vụ việc cho hay: “Tôi đang bán hàng thì nghe ông Tuấn lớn giọng. Nhìn qua, thấy ông ta dùng sợi dây nịt đánh vào đầu trong khi Thao đang ngồi trên xe đạp. Bị đánh đau, cháu ôm đầu rồi từ từ ngã quỵ xuống đất”.

Con một người khác đã trực tiếp can ngăn: “Thấy ông ta đánh cháu dữ quá, chúng tôi nhảy vào can ngăn và nói rằng cháu còn nhỏ. Khi cháu ngã xuống đất, người nhà ông Tuấn đưa vào nhà và đóng cửa lại. Khi gia đình Thao đến, họ mới mở cửa để cha mẹ đưa cháu đi cấp cứu”.

Suốt 4 ngày Thao nằm viện, giáo viên chủ nhiệm và các bạn cùng lớp liên tục đến thăm hỏi và động viên cha mẹ Thao. 

Nam sinh bị bố của bạn gái đánh tử vong
 Em Thao là học sinh chăm chỉ, khá giỏi

Cô Lê Thị Trúc Linh, giáo viên chủ nhiệm của Thao, nghẹn ngào: “Khi nghe tin Thao bị đánh và hôn mê sâu, tôi rất sốc, không tin đó là sự thật. Ngày nào lên lớp, các bạn cũng hỏi thăm tình hình và nguyện cầu, hy vọng điều tồi tệ không xảy ra với người bạn đáng yêu này. Thao là học sinh khá giỏi của lớp, rất hiền và ngoan. Nhà trường còn ghi nhận em rất nhiệt tình và năng nổ trong các phong trào”.

Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn, TP HCM đã tạm giữ hung thủ Huỳnh Văn Tuấn để lấy lời khai, làm rõ một số tình tiết quan trọng của vụ hành hung, gây nên cái chết của em Đinh Thanh Thao.

Tại cơ quan Công an, ông Tuấn khai, chiều 23/12, khi đi làm về thì nghe vợ nói con gái là Huỳnh Thanh Vy đi chơi với bạn trai từ sáng tới chiều chưa thấy về nên Tuấn tức giận do trước đó Tuấn đã cấm cản mối quan hệ này.

Khoảng 20 phút sau, ông Tuấn thấy Thao chở Vy về nên chạy ra đánh Vy. Thấy bạn gái bị đánh, Thao chạy vào can ngăn thì bị ông dùng dây nịt đánh liên tục vào vùng đầu khiến em gục tại chỗ. Do mọi người can ngăn nên ông Tuấn vào nhà, bỏ mặc Thao bên ngoài.

Tuy nhiên, nhiều người chứng kiến cho biết lúc ông Tuấn đánh thì Thao đang ngồi phía sau xe đạp và ôm đầu kêu đau. Bị đánh liên tiếp em ngã quỵ xuống đất, người xanh tái. Sau đó, khi ông Tuấn bỏ đi, Vy đã đưa Thao vào nhà ông ngoại nằm.

'Đừng để con chết vì thiếu hiểu biết'
'Đừng để con chết vì thiếu hiểu biết'
(Xã hội) - (Phunutoday) - Loại vắc xin nào cũng có thể gây biến chứng. Biến chứng đó cũng mang theo nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, các mẹ cần có cái nhìn đúng đắn...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành