Nam thanh niên khoe ảnh giết khỉ dã man lên mạng không bị xử phạt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thanh niên khoe ảnh giết khỉ dã man lên facebook không tham gia vào hoạt động giết thịt khỉ nên không đủ căn cứ để xử phạt.

Liên quan đến việc nam thanh niên đăng hình ảnh giết khỉ lên Facebook, chiều 13/1, ông Lê Ngọc Hữu, Hạt trưởng hạt kiểm lâm TX Hoàng Mai, Nghệ An cho biết, ông Lê Bá Thuận (SN 1965, xã Quỳnh Lập, TX.Hoàng Mai, Nghệ An) người khai mua 6 con khỉ tại huyện Nghĩa Đàn với giá 3 triệu đồng rồi “xẻ thịt” nấu cao bị xử phạt 5,25 triệu đồng về hành vi giết thịt, nuôi nhốt động vật trái pháp luật theo Nghị định 157.

Cường tại cơ quan điều tra.

Đối với Chu Văn Cường (SN 1990, xã Quỳnh Lập, TX.Hoàng Mai) người đăng ảnh giết khỉ lên facebook cá nhân không bị xử phạt vì sau quá trình điều tra, Cường không tham gia vào hoạt động giết thịt khỉ nên không đủ căn cứ để xử phạt.

“Trong quá trình điều tra cho thấy, Cường chỉ đăng ảnh faceook không tham gia giết thịt nên chưa đủ căn cứ để xử phạt về vi phạm hành chính”, ông Hữu cho biết.

Ông Hữu cho biết thêm, con chim cắt phát hiện tại nhà Cường đã được gửi ra Viện sinh thái để kiểm định. Nếu con chim này nằm trong sách đỏ thì Cường sẽ bị khởi tố hình sự hoặc bị xử phạt hành chính về hành vi nuôi nhốt động vật quý hiếm.

Được biết, trong vụ việc giết khỉ nấu cao còn có 3 người khác có liên quan. Tuy nhiên, hiện tại cả 3 đang đánh bắt cá ngoài biển nên lực lượng chức năng chưa thể lấy được lời khai. Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra có liên quan hay không đến đường dây mua bán, giết mổ động vật hoang dã quý hiếm.

Như tin đã đưa trước đó, tối ngày 2/1, trên trang facebook cá nhân có tên Cường Và Cường, Chu Văn Cường đăng tải 10 hình ảnh của chủ nhân mô tả quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao rất phản cảm.

Theo lời khai của Cường tại cơ quan công an, khi gia đình ông Thuận nấu cao khỉ thì Cường đến chơi và nhờ bạn dùng điện thoại chụp ảnh, đăng hình “xẻ thịt” khỉ rồi tung lên mạng xã hội… cho “oai”.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giáo viên mầm non tự ý bỏ lớp khiến bé gái 4 tuổi bị các bạn cùng lớp xông vào vây đánh, cào cấu gây hoảng loạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn