Giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành vi giết hại khỉ dã man để nấu cao của nam thanh niên được người này ngang nhiên đăng lên facebook khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Ngày 7/1, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, ngày 4/1, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin từ người dân về việc một thanh niên ngang nhiên khoe "chiến công" xẻ thịt, lột da hàng loạt con khỉ để nấu cao rồi đăng lên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, facebook Cường và Cường đã đăng tải gần 10 bức ảnh mô tả quá trình bắt khỉ, lột da làm thịt đến quá trình chế biến thịt để nấu cao. Đặc biệt, nam thanh niên còn tỏ ra phấn khích, tươi cười khi khoe "thành tích" giết khỉ trên facebook. Mặc dù được chụp bằng điện thoại, nhưng những hình ảnh này vẫn đủ cho thấy sự dã man của kẻ giết hại khỉ.

Nam thanh niên giết khỉ dã man rồi khoe chiến tích trên facebook gây phẫn nộ.

Sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều người đã tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành động của nam thanh niên. Nhiều người đã đề nghị cơ quan chức năng sớm xử lý người có hành động giết hại động vật hoang dã này.

“Nhìn hình ảnh mà thấy ghê rợn quá, không hiểu nổi thanh niên này nghĩ gì mà có hành động giết khỉ dã man vậy. Để nghị cơ quan chức năng xử lý thanh niên này thật nặng”, nickname Huy Nguyen bức xúc.

Phản bác lại những lời bình luận của cư dân mạng, chủ nhân của những bức ảnh này cho rằng đây là nghề nghiệp và làm vì tiền nên không bận tâm tới những lời bình luận của mọi người. Mặc dù vậy, anh này vẫn bị cơ quan chức năng mời lên trụ sở làm việc.

Qua điều tra ban đầu của ENV, chủ nhân của trang Facebook trên là Chu Văn Cường, là kẻ chuyên giết mổ và nấu cao khỉ tại thôn Nam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Được biết Cường và các đối tượng khác trong ảnh chỉ là mắt xích nhỏ trong một đường dây chuyên buôn bán và chế biến động vật hoang dã ở khu vực này.

Bày tỏ bức xúc về sự việc, bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám Đốc ENV cho biết: “Thật rùng mình trước những hành vi sát hại ĐVHD tàn nhẫn như thế này. Cũng giống như vụ giết hại voọc dã man năm 2012, hành vi này không những vi phạm nghiêm trọng đến các quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ ĐVHD mà còn thể hiện sự vô nhân tính của một số đối tượng trong xã hội. ENV đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc và có biện pháp trừng phạt thích đáng để tạo tính răn đe cao cho cộng đồng.”

Hiện ENV đã chuyển giao thông tin vụ việc tới Hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An để cơ quan này tiến hành xác minh và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
Chùm ảnh: Tết xưa Hà Nội đẹp đến nao lòng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những bức ảnh Tết xưa Hà Nội như đưa con người ta ngược dòng thời gian sống lại giữa Hà Thành xưa cũ đẹp bình dị.
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giáo viên mầm non tự ý bỏ lớp khiến bé gái 4 tuổi bị các bạn cùng lớp xông vào vây đánh, cào cấu gây hoảng loạn.
Đà Nẵng: Thưởng Tết Nguyên đán Bính Thân cao nhất 200 triệu đồng
Đà Nẵng: Thưởng Tết Nguyên đán Bính Thân cao nhất 200 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo báo cáo mới đây của các doanh nghiệp, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất thuộc về doanh nghiệp Cổ phần, vốn góp của Nhà nước với 200 triệu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link