Nam thanh niên tử vong vì té ngã tại chùa Hương Tích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi cách khu vực Miếu Cậu (thuộc chùa Hương Tích) khoảng 300 mét, anh Kế không may té ngã khiến anh bị chấn thương nặng ở vùng ngực và vùng cổ.

Ông Trần Khánh Thành, Phó trưởng ban quản lý chùa Hương Tích, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết 1 nam thanh niên đã tử vong trong khi đi vãn cảnh tại ngôi chùa này.

Vào khoảng 7h sáng ngày 14/3, anh Phạm Duy Kế (19 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An) đang trên đường đi xuống sau khi đã vãn cảnh tại di tích chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc – Can Lộc – Hà Tĩnh).

Bậc thang lên xuống tại chùa Hương Tích.

Khi cách khu vực Miếu Cậu (thuộc chùa Hương Tích) khoảng 300 mét, anh Kế không may té ngã khiến anh Kế bị chấn thương nặng ở vùng ngực và vùng cổ. Mặc dù đã được người dân cùng ban quản lý chùa cấp cứu nhưng anh Kế đã tử vong sau đó.

Ông Trần Khánh Thành, phó trưởng ban quản lý chùa Hương Tích cho biết: "Anh Kế đi cùng một nhóm bạn, sau khi vãn cảnh xong, trong lúc đi xuống anh Kế chạy xuống khá nhanh cùng với đường trơn trượt do mưa nên đã té ngã. Tai nạn khiến anh Kế bị chấn thương nặng ở vùng ngực và vùng cổ. Dù đã được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh Kế đã tử vong ngay sau đó".

Hiện gia đình đã đưa nạn nhân về quê mai táng.

Trước đó, đã từng có trường hợp bị té ngã tại chùa. Vào ngày 11/3, anh Vương Trung Hiếu (24 tuổi – trú ở TP Vinh, Nghệ An) cũng bị thương nặng do té ngã khi trên đường lên vãn cảnh chùa.

Cũng tại chùa Hương Tích, hồi đầu tháng 2 vừa qua, một người tử vong vì bị đâm. Sự việc nghiêm trọng xảy ra ngay trong khu vực chùa Hương Tích ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) khiến hàng ngàn người đi chùa một phen hoảng loạn, tháo chạy.

Người dân đi lễ chùa đầu năm chứng kiến sự việc đã hoảng loạn tháo chạy khiến lượng chen chúc xuống chùa chật kín, tắc nghẽn khu vực cáp treo hướng đi về.

Theo một thanh niên tên Quốc vừa khiêng nạn nhân xuống đi cấp cứu cho biết, anh đang ngồi gần nơi chính điện khu vực chùa thì thấy 3 thanh niên cãi lộn nhau.

Một lúc sau, 2 người lại đánh, tát một thanh niên. Bất ngờ thanh niên đó rút dao gọt trái cây ra đâm một nhát vào cổ thanh niên kia khiến nạn nhân ngất xỉu, máu chảy lênh láng.

Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Can Lộc đã có mặt tại hiện trường để truy lùng hung thủ.

Khoảng 1 giờ sau sự việc, nguồn tin từ một vị Công an huyện Can Lộc cho biết, nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Hung thủ cũng đã bị bắt đang dẫn độ từ trên chùa về bãi đổ xe để đưa về trụ sở Công an huyện tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn