Nàng cổ ngắn, ngực to hay dáng béo tròn nên ghim ngay các tips sau khi chọn áo len

( PHUNUTODAY ) - Chọn đúng thiết kế phù hợp sẽ giúp vóc dáng bạn nhìn gọn gàng, thanh thoát hơn nhiều.

1. Áo len cao cổ/ cổ lọ

* Hợp nhất: Nàng ngực lép, dáng gầy

* Tối kị: Nàng ngực to dáng đầy đặn

Áo len cổ lọ mặc một mình hay mặc nhiều lớp layer đều vô cùng ấm áp. Áo len cao cổ dáng rộng thêm nét cá tính. Tuy nhiên, phần cổ cao kín đáo của áo len cổ lọ lại rất kị với những nàng có vòng 1 đầy đặn hay phần thân trên tròn trịa. Chỉ ai ngực nhỏ nhắn mặc mới chuẩn nhé.

chon-ao-len 1

2. Áo len cổ rộng (cổ V, cổ thuyền, trễ vai...)

* Phù hợp nhất: Nàng cổ ngắn, bờ vai mảnh mai hay nàng ngực đầy đặn

* Nên tránh: Nàng vai to

Với nàng cổ ngắn, to tròn thì cổ V, cổ thuyền lại tạo hiệu ứng phần cổ thanh mảnh thon gọn hơn, các nàng gầy nhỏ nhắn lại càng hợp với thiết kế này. Mẫu áo này còn giúp các nàng khoe khéo phần xương quai xanh thanh mảnh. Còn các cô nàng mập mạo hãy chuyển sang nhưng thiết kế áo len cổ thuyền hay lệch vai, phần cổ rộng vừa đủ nhưng vẫn giúp vóc dáng mảnh mai yêu kiều hơn đôi chút, thiết kế mà hầu như nàng nào cũng có thể mặc đẹp.

chon-ao-len 2

3. Áo len cổ tròn

* Phù hợp: Nàng ngực đầy đặn hoặc cổ gầy

* Nên tránh: Nàng cổ ngắn, cổ to

Áo len cổ tròn hơi lộ đường chân cổ để phần thân trên thon thả hơn, khi đó vòng 1 đầy đặn của bạn nhìn cũng thanh thoát nhẹ nhàng hơn đôi chút. Để kiểu áo này hợp nàng cổ to ngắn thì nên chọn những kiểu áo có phần cổ không quá khít để tổng thể không bị ngột ngạt. Những nàng gầy mảnh muốn đầy đặn hơn chút thì áo cổ tròn là lựa chọn trên hết, còn với nàng dáng tròn đầy nên sở vin nửa vời hoặc chọn một thiết kế trơn màu cổ điển là hoàn hảo.

chon-ao-len 3

4. Áo len dáng lửng/ ngắn

* Phù hợp nhất: Những cô nàng thấp bé

Với những nàng thấp bé thì áo len dáng lửng/ ngắn là lựa chọn hoàn hảo. Độ ngắn trên hông vừa giúp bạn khoe được vòng eo thon vừa hack chiều cao cực kỳ vi diệu. Mix cùng chân váy cạp cao là ổn.

chon-ao-len 4

Sở hữu vóc dáng gợi cảm nuột nà thì đừng ngại diện áo len dáng ngắn diện cùng quần/ váy ôm sát phô diễn đường cong.

5. Áo len oversized, áo len cách điệu

* Phù hợp: Nàng cao ráo, dáng gầy mảnh

* Tối kị: Nàng thấp bé, béo tròn

Kiểu áo len oversized hay cách điệu lại khiến vóc dáng càng thêm đầy đặn tròn trịa nên không phải ai cũng có thể mặc đẹp. Những thấp bé hay béo tròn sẽ cực kỳ lộ dáng. Còn dáng thanh mảnh tốt nhất đừng nên diện những kiểu áo len quá to rộng. Chiếc áo sẽ nuốt dáng như chơi, kiểu áo này chỉ hợp với những cô nàng tự tin với chiều cao chuẩn và dáng người gầy mảnh mà thôi.

chon-ao-len 5
Theo:  khoevadep.com.vn copy link